Thành ủy thăm và làm việc với huyện Sốp Cộp
Nằm trong các hoạt động hướng về huyện biên giới Sốp Cộp. Trong 2 ngày 10-11/5, đoàn công tác của thành ủy do đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, chủ tịch HDND thành phố làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Huyện ủy-HĐND-UBND- MTTQ huyện sốp cộp.  

Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện ủy Sốp Cộp và thành ủy đã thông tin nhanh về kết quả thực hiện công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, hệ thống chính trị, phát triển đảng. Huyện ủy Sốp Cộp có 24 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 15 Đảng bộ và 9 chi bộ cơ sở, 198 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 3.581 đảng viên. Huyện ủy, HĐND-UBND-MTTQ và hệ thống chính trị của huyện đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, thu ngân sách trên địa bàn 4 tháng đạt trên 17 tỷ đông. Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay huyện đã có một xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tập trung xây dựng các sản phẩm nông nghiệp gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm; tổ chức công bố Nhãn hiệu chứng nhận " Nếp tan Mường Và và Sốp Cộp". Đẩy mạnh công tác trồng rừng, phát triển rừng; quản lý, chăm sóc, bảo vệ, khoanh nuôi tái sinh rừng, tỷ lệ tre phủ rừng của huyện đạt 49%; quan tâm chi đạo công tác xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là đối với các cơ sở đặc biệt khó khăn vùng cao biên giới; triển khai tốt công tác hỗ trợ sửa chữa,  làm mới 440 nhà cho người có công với tổng kinh phí 12,589 tỷ đồng. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 18-19 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tổ chức sáp nhập 12 đơn vị trường học, sáp nhập và giải thể một số các đơn vị khối nông nông nghiệp; tập trung lãnh đạo công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đặc biệt là ma túy, làm tốt công tác giải quyết tình trạng chanh chấp đất đai. Để giúp đỡ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Sốp Cộp giảm bớt khó khăn, trong thời gian qua Thành ủy-HĐND-UBND thành phố đã tổ chức hỗ trợ trang thiết bị làm việc, hỗ trợ xây dựng nhà ăn bán trú, bên cạnh đó thành phố còn chỉ đạo các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân một số bản khó khăn, vùng cao biên giới; đồng thời thường xuyên trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ giúp bà con tăng năng suất, tăng thu nhập cho gia đình.... 


Đoàn công tác của Thành phố tặng 150 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo huyện Sốp Cộp.

          Trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Sốp Cộp, Thành ủy, HĐND-UBND-MTTQ thành phố đã tặng quỹ vì người nghèo của huyện 150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Đồng thời đi tham quan thực tế một số mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình trồng cây sa nhân đỏ tại bản Mới xã Nậm Lạnh; mô hình chăn nuôi thỏ kết hợp chăn nuôi giun quế, mô hình cải tiến lò ấp trứng gia cầm và máy ép thức ăn gia cầm, mô hình bơm nước tưới tiêu của cán bộ, chiến sỹ Đội sản xuất và xây dựng cơ sở số 2 thuộc sư 326 quân khu 2 tại xã Mường Và.


Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang