• 11/08/2022

    Những món ăn độc đáo từ măng chua của người Thái

    Người Thái chế biến măng chua chủ yếu từ măng tre (nó hốc, nó sáng). Ngoài ra, các loại măng bương, nứa, sặt, trúc... cũng có thể là nguyên liệu để chế biến măng chua. Người hái măng dùng thuổng đào những cây măng mới nhú khỏi mặt đất, gọi là “nó hảu”, có nơi gọi là “nó bẳn”, tức là măng củ. Để làm măng chua thì chủ yếu lấy phần còn non của cây măng, gọi là “nó bỏng”, “nó nhọt”. Theo kinh nghiệm, làm măng chua tốt nhất là măng củ (nó hảu)

  • 09/08/2022

    Thịt Gác bếp – Đặc trưng văn hoá ẩm thực dân tộc Tây Bắc

    Nói đến văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Sơn La thì không thể không nhắc đến thịt gác bếp hay còn gọi là thịt hun khói, món ăn quen thuộc bao đời nay của đồng bào nơi đây. Ngày nay, thịt hun khói được coi là đặc sản của miền núi Sơn La -Tây Bắc, mà bất cứ ai khi đến đây, cũng đều muốn được một lần thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này

  • 01/07/2022

    Du lịch thành phố Sơn La

    Đến với thành phố Sơn La du khách không thể bỏ qua những di tích, thắng cảnh vô cùng hấp dẫn cùng với những nét văn hóa, ẩm thực mang đậm bản sắc như: Suối nước nóng bản Mòng, Lễ hội Hoa Ban,....

  • 01/07/2022

    Homestay Minh Trường

    Homestay Minh Trường, đây là một địa chỉ du khách khổng thể bỏ lỡ khi đặt chân đến thành phố Sơn La, nơi đây hứa hẹn sẽ là một nơi đầy sức hút cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống nông thôn giản dị, mộc mạc.

  • 01/07/2022

    Homestay Minh Trâu và Long Trang

    Homestay Minh Châu và Homestay Long Trang là hai địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách yêu thích vẻ đẹp nơi bản làng bình dị của núi rừng Tây Bắc. Chỉ cần đi qua một chiếc cầu treo bắc ngang suối, du khách đã có thể đến được bản du lịch cộng đồng bản Hụm ( Cách trung tâm thành phố khoảng 9km đi về hướng huyện Mường La ) đây là nơi sinh sống lâu đời của cộng đồng dân tộc Thái đen.

  • 01/07/2022

    Homestay Tiến Quân

    Đến với thành phố Sơn La, mời du khách đến tham quan, khám phá nét độc đáo của bản du lịch cộng đồng bản Bó, tiêu biểu có homestay Tiến Quân ( Cách trung tâm thành phố khoảng 4km ).

  • 16/06/2022

    Pa Pỉnh Tộp - Tinh hoa Ẩm thực đồng bào Thái Sơn La

    Người Thái có câu: Gà tơ tần đem đến không bằng Pa pỉnh tộp đem cho. Pa pỉnh tộp từ lâu đã nổi tiếng là món ăn đặc trưng của ẩm thực dân tộc Thái, được nhiều người biết đến.

  • 14/02/2022

    Những món xôi đong đầy yêu thương

    Trong văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La, có rất nhiều những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc. Trong vô vàn những đặc sản của Pa pỉnh tộp, cơm lam, gà nướng... không thể thiếu xôi ngũ sắc truyền thống được các thế hệ nối tiếp nhau lưu giữ, phát triển, nâng lên tầm nghệ thuật.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang