Thành phố tiêu hủy gần 1.000 kg bò mắc bệnh viêm da nổi cục
Ngày 11/5, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Thành phố phối hợp với UBND xã Chiềng Ngần tiêu hủy 6 con bò nhiễm viêm da nổi cục của 5 hộ dân bản Nà Lo, xã Chiềng Ngần, với tổng trọng lượng gần 1.000kg.
    

Thành phố tiêu hủy gần 1.000 kg bò mắc bệnh viêm da nổi cục tại bản Nà Lo, xã Chiềng Ngần.

Nhận được tin báo của xã chiềng Ngần về việc phát hiện 1 số con bò của hộ dân thuộc bản Nà Lo bị ốm và nổi cục trên da, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Thành phố đã cử cán bộ thú y xuống lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm theo quy định. Kết quả cho thấy, mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút viêm da nổi cục. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố, đã tuyên truyền, vận động hộ gia đình có bò nhiễm bệnh thực hiện tiêu hủy tập trung, dưới sự hướng dẫn giám sát của cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương; cấp phát vôi bột, hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng những khu vực có bò mắc bệnh.

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò là do virus Véc tơ gây ra, lây bệnh chủ yếu là ruồi, muỗi, côn trùng đốt máu từ con bị bệnh truyền cho con chưa bị bệnh. Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Thành phố cũng khuyến cáo các hộ chăn nuôi triển khai tiêm vắc xin để phòng bệnh bảo vệ đàn trâu, bò của gia đình mình, không chăn thả trâu, bò cùng khu vực với những con bò đã bị mắc bệnh thực hiện công tác phòng, chống dịch, không để dịch lan ra diện rộng.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang