Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố hỗ trợ hội viên dê sinh sản
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố hỗ trợ hội viên dê sinh sản

Hội LHPN Thành phố bàn giao 60 con dê cái sinh sản cho hộ gia đình Hội viên Phụ nữ ở bản Co Phung, xã Hua La, thành phố.

          Các hộ đã lựa chọn và mua tại địa phương 60 con dê sinh sản, với trọng lượng từ 15 - 20 kg/con, tổng trị giá 150 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN Thành phố hỗ trợ hơn 60 triệu đồng (2 triệu đồng/hộ) từ nguồn ngân sách địa phương, còn lại số tiền của các gia đình. Trong quá trình chăn nuôi, Hội LHPN Thành phố và xã Hua La sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát các hộ bảo đảm duy trì và nhân rộng số dê được hỗ trợ. Đây là chương trình nằm trong Đề án 939 ngày 30/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, góp phần khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của hội viên Phụ nữ, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập, góp phần nâng cao vị thế người Phụ nữ trong gia đình và xã hội.

          Sau khi nhận tiền hỗ trợ mua con giống, cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Thành phố tập huấn kỹ thuật chăm sóc, cách phòng, chống bệnh trên đàn dê sinh sản, nâng cao kiến thức cho các hội viên, giúp các chị chăn nuôi hiệu quả./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang