Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố tập huấn ATTP tại xã Chiềng Ngần
Ngày 28/4, tại xã Chiềng Ngần, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố đã tổ chức tập huấn cung ứng thực phẩm an toàn trong chế biến và bảo quản sản phẩm nông sản. 

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố tập huấn ATTP tại xã Chiềng Ngần.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các HTX, tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông lâm, thủy sản trên địa bàn xã Chiềng Ngần được hướng dẫn, duy trì các chuỗi sản xuất an toàn, áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp và ý thức bảo vệ thương hiệu chất lượng sản phẩm; giám sát quy trình chế biến, bảo quản các sản phẩm tham gia chuỗi; vận động các HTX, gia đình đem các sản phẩm ra trưng bày, quảng bá tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Một số quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, nội dung về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và hướng dẫn xây dựng, duy trì chuỗi nông sản an toàn, cũng như một số kiến thức an toàn trong kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản.  Đồng thời, hướng dẫn phương pháp chọn giống xoài, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh, cách sử dụng các vật tư thiết yếu như các loại phân Đạm Ure, phân lân KaliClorua, phân hữu cơ và sử dụng túi bao quả cũng như sử dụng các loại thuốc kích thích ra hoa, kích thích đậu quả, chống rụng quả. Bên cạnh đó, các hộ còn được hướng dẫn kỹ thuật, thời gian tưới nước, tỉa cành tạo tán, tỉa quả, bón phân và phòng trừ các loại sâu bệnh hại; hướng dẫn sử dụng các loại thuốc trong danh mục cho phép đối với cây xoài và cách thu hoạch và bảo quản sản phẩm.

          Thông qua tập huấn nhằm xây dựng vùng sản xuất Xoài an toàn có quy mô tập trung, ứng dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật trong thâm canh an toàn gắn với tiêu thụ; tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận VietGap. Theo đó tạo thương hiệu cho sản phẩm hoa quả của thành phố, nhân rộng và phát triển mô hình sản xuất xoài nói riêng và các loại cây ăn quả nói chung, nâng cao thu nhập cho người sản xuất, tạo sản phẩm mang thương hiệu của thành phố Sơn La, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTN nâng cao trên địa bàn thành phố.

 

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang