Đặc sắc những gian hàng của Thành phố Sơn La tại Festival trái cây
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La có ý nghĩa quan trọng, đây chính là cơ hội để thành phố quảng bá bức tranh nông nghiệp và những nét văn hóa truyền thống các dân tộc thành phố Sơn La đến du khách trong và ngoài tỉnh. Là một người con của thành phố Sơn La nhưng khi đến với gian hàng nông sản của thành phố, bà Lê Thị Bằng không khỏi thích thú và hào hứng. Bà Bằng cho biết, những sản phẩm được đem quảng bá tại Festival rất đặc trưng, nổi bật, giúp cho người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm tại đây. 

Đông đảo bà con nhân dân thành phố đến tham quan các hoạt động của Festival.

 

          Tại Triển lãm “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới”, thành phố Sơn La lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu nhất như, sản phẩm rau, củ quả của HTX 26/3; sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao là sản phẩm duy nhất của tỉnh đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia và một số sản phẩm đặc trưng khác của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố còn lựa chọn 4 đơn vị tham gia giới thiệu các món ăn, sản phẩm đặc sản của đồng bào các dân tộc tại không gian văn hóa “Ẩm thực miền sơn cước”, tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng du khách khi tham quan các gian hàng của thành phố.

Gian hàng của thành phố Sơn La tại Triển lãm “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới”.

 

          Không những vậy, tại sự kiện lần này, thành phố còn có 2 gian hàng tại Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La”; tham gia 1 tác phẩm tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây dự Hội thi “Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây”; tham gia 1 món dự Hội thi “Món ngon chế biến từ trái cây”.

 

Gian hàng của thành phố Sơn La tại Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La”.

 

          Festival trái cây chính là nơi để thành phố Sơn La được giao lưu văn hóa - kinh tế - du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông dân, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản của thành phố tới thị trường trong và ngoài nước... mở ra hướng đi bền vững trong phát triển nông nghiệp cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn. 

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang