Thành phố thực hiện thí điểm chuyển đổi số cộng đồng tại các điểm Chợ trên địa bàn
Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình thí điểm công tác chuyển đổi số cộng đồng, từ ngày 13/7/2022, Tổ chuyển đổi số cộng đồng các xã, phường của thành phố đã thực hiện triển khai mô hình chợ 4.0 tại các Chợ trên địa bàn. Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố dự mô hình thí điểm công tác chuyển đổi số cộng đồng tại Chợ Trung tâm và Chợ 7/11.

Thành phố thực hiện thí điểm chuyển đổi số cộng đồng tại các điểm Chợ trên địa bàn.

Các tổ chuyển đổi số cộng đồng các xã, phường đã chủ động triển khai công tác tuyên truyền, vận động 100% hộ kinh doanh tại chợ phát triển các điểm chấp nhận thanh toán (QR) và điểm rút tiền xung quanh các chợ chính của thành phố như: Chợ Trung tâm, Chợ 7/11, Chợ Rạng Tếch, Chợ Quyết Thắng… Phối hợp với Viettel Sơn La, VNPT Sơn La phát triển các điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ Viettel Money, VNPT Money trải nghiệm dịch vụ và phát sinh giao dịch, tạo hệ sinh thái không dùng tiền mặt, đáp ứng nhiệm vụ Chuyển đổi số đến với các tiểu thương và hộ kinh doanh. Tổ chức hướng dẫn các hộ kinh doanh tại các Chợ trên địa bàn tạo các điểm chấp nhận thanh toán bằng quét mã QR để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn Thành phố. Trong mô hình chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua bán hàng hóa dễ dàng bằng cách quét mã QR-code trên ứng dụng VNPT Money và Viettel Money, không cần dùng tiền mặt, tạo sự thuận lợi trong quá trình giao thương.

 

Nhân viên Viettel Sơn La hỗ trợ tiểu thương chợ Trung tâm cài đặt, tạo các điểm chấp nhận thanh toán QR-code ứng dụng Viettel Money.

Với mục đích của việc thí điểm là từng bước đưa chuyển đổi số đến cộng đồng, tăng cường phát triển xã hội số và ứng dụng công nghệ thông tin, lấy chuyển đổi số làm động lực thúc đẩy phát triển xã hội mang đến cơ hội cho người dân được tiếp cận dịch vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống, thành phố đặt mục tiêu thực hiện nhanh, hiệu quả việc chuyển đổi số, hoàn thiện chính quyền số, gắn kết với việc xây dựng Thành phố trở thành thành phố thông minh./.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang