Hội thảo tái canh cây cà phê
Ngày 23/10, tại xã chiềng ngần, UBND Thành phố đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tái canh cây cà phê trong sản xuất cà phê bền vững. Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội thảo.

Hội thảo tái canh cây cà phê tại xã Chiềng Ngần.

      Hiện nay, trên địa bàn thành phố có trên gần 5.000 ha cà phê, trong đó có 4.524 ha cà phê kinh doanh, sản lượng niên vụ 2022-2023 ước tính đạt khoảng 40.761 tấn giảm 20% so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm sản lượng do thời tiết, nhiều diện tích cây già cỗi, việc chăm sóc chưa tốt. Từ thực tế chỉ ra cho thấy muốn diện tích cà phê của Thành phố cho năng suất và chất lượng tốt đáp ứng yêu cầu của thị trường và xuất khẩu đòi hỏi phải có giải pháp phù hợp, trong đó việc tái canh cây cà phê là việc cần thiết.



Cán bộ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông lâm nghiệp Tây Bắc hướng dẫn các hộ sản xuất cà phê ghép mắt cây cà phê.

     Tham gia hội thảo đại diện các hộ sản xuất cà phê của các bản trên địa bàn xã Chiềng Ngần được cán bộ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông lâm nghiệp Tây Bắc giới thiệu về hiệu quả của việc tái canh đối với cây cà phê, điều kiện vườn cà phê cần phải tái canh, các loại giống để thực hiện tái canh theo hình thức gép mắt, quy trình tái canh sẽ được triển khai theo các loại vườn trên 20 năm, và vườn tái canh ngay. Với hình thức cầm tay chỉ việc các hộ dân còn được hướng dẫn cách cắt, ghép mắt cà phê và có thể tự thực hiện tại vườn nhà.

Tác giả: Hồng Thơm

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang