Đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố đối thoại với nhân dân phường Chiềng Cơi
Ngày 12/5, tại phường Chiềng Cơi, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và đồng chí Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND thành phố Sơn La đã đối thoại với 22 hộ dân thuộc bản Buổn, phường Chiềng Cơi.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đối thoại với 22 hộ dân thuộc bản Buổn, phường Chiềng Cơi.

Theo báo cáo của các phòng ban chức năng UBND thành phố, tuyến đường rộng 25m thuộc Dự án khu đô thị bản Buổn từ ngã tư Quyết Thắng - Bản Buổn đến Ngã tư đường Hoàng Quốc Việt (Công viên Đông Xên) thành phố Sơn La có tổng chiều dài khoảng 700m, tổng số hộ ảnh hưởng là 80 hộ, tổng diện tích thu hồi khoảng 17.500m2. Đến nay, 52 hộ đã nhất trí phương án bàn giao mặt bằng, diện tích đã giải phóng mặt bằng là 13.968m; 26 hộ chưa nhất trí với diện tích 3.532m2. Đối với Dự án khu dân cư Quyết Thắng - Bản Buổn là 3 hộ, diện tích 860m2; Dự án khu đô thị bản Buổn là 23 hộ, diện tích 2.672m2. Trong quá trình triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng tuyến đường 25m vẫn còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc.

Các hộ dân trình bày vướng mắc trên sơ đồ Dự án.

Tại Hội nghị, đại diện các hộ dân trong vùng Dự án đã kiến nghị với lãnh dạo Thành phố về các vấn đề: Đề nghị cho người dân tái định cư tại chỗ hoặc tái định cư ở khu vực có điều kiện tương đương với nơi ở hiện tại; đền bù giá đất hoặc bố trí tái định cư ưu tiên các hộ dân thuộc vùng thực hiện các Dự án...

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trực tiếp giải thích về Dự án cho nhân dân.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư thành ủy đã nhất trí phương án tái định cư tại chỗ đối với các hộ dân trong vùng thực hiện Dự án nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các hộ dân tại Hội nghị đối thoại, đồng thời đề nghị các phòng, ban chức năng của thành phố và UBND phường Chiềng Cơi khẩn trương hoàn thiện rà soát điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn, và điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án để đảm bảo giải quyết dứt điểm công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư ./.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang