Thành phố họp tháo gỡ khó khăn trong thu tiền sử dụng đất
Ngày 21/9, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc công tác quản lý nợ tiền sử dụng đất và tiền thuế đất trên địa bàn thành phố.

Thành phố họp tháo gỡ khó khăn trong thu tiền sử dụng đất.

Theo báo cáo của cơ quan thuế đến thời điểm này thành phố có 140 hộ gia đình nợ tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ với số tiền là 29,9 tỷ đồng, trong đó có 90 hộ gia đình, cá nhân nợ tiền sử dụng đất lần đầu với số tiền trên 17 tỷ đồng, 27 đơn vị nợ tiền sử dụng đất dây dưa kéo dài trên 14 tỷ đồng khó có khả năng thu hồi. Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận về các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc trong thu tiền sử dụng đất bảo đảm theo tiến độ đề ra. 

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố, UBND các xã, phường cần tiếp tục rà soát, phân loại thành các nhóm khó khăn liên quan như Quy hoạch, khó khăn về tài chính và các trường hợp trây ỳ, từ đó tham mưu đề xuất với Thường trực UBND thành phố xem xét giải quyết. Xem xét hủy hồ sơ đối với các hộ đã có đơn xin rút, thành lập tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở làm việc với các hộ gia đình để giải quyết các vướng mắc. Kiến nghị với UBND tỉnh ra Quyết định thu hồi đất đối với các đơn vị nợ tiền thuế đất dây dưa kéo dài. 

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang