Thành ủy Sơn La làm việc với huyện Thuận Châu
Ngày 22/9, Đoàn công tác của Ban Thường vụ thành ủy do đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Thuận Châu. 

Ban Thường vụ Thành ủy Sơn La làm việc với Ban Thường vụ huyện Thuận Châu

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Thuận Châu và Thành phố đã thông tin nhanh kết quả phát triển KT-XH từ đầu năm đến nay, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm trên địa bàn; nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm soát môi trường, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân trong niên vụ sản xuất, chế biến cà phê năm 2021-2022; việc quản lý hoạt động các cơ sở sơ chế, chế biến cà phê, nông sản nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thuận Châu có 4 cơ sở sơ chế, chế biến cà phê nằm trong hành lang bảo vệ nguồn nước. Thời điểm này, đã vào đầu niên vụ cà phê 2021 - 2022, với khoảng hơn 4.160 ha diện tích đất trồng cà phê trên địa bàn huyện, sản lượng cà phê ước đạt 40.000 tấn; việc sơ chế cà phê tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm nguồn nước đầu nguồn, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân trên địa bàn huyện Thuận Châu và Thành phố.

 Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, đại diện các phòng, ban chức năng của 2 địa phương đã chỉ ra khó khăn, tồn tại trong việc phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn và xử lý ô nhiễm môi trường đối với các cơ sở sơ chế, chế biến cà phê trên địa bàn huyện Thuận Châu và Thành phố. Đồng thời, thống nhất các phương án như, tăng cường công tác phối hợp trong việc chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tất cả các cơ sở xay xát, sơ chế, chế biến cà phê; chế biến nông sản; chăn nuôi xả thải ra môi trường nằm trong hành lang (vùng I) bảo vệ Hang Tát Tòng là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân Thành phố; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các tổ chức, cá nhân, hết mùa vụ cà phê năm 2021 để kịp thời phát hiện những sai phạm để xử lý hoặc kiến nghị bằng văn bản với cấp có thẩm quyền để xử lý giải quyết…

Lãnh đạo Thành phố và huyện Thuận Châu ký kết biên bản hợp tác ngăn chặn và xử lý ô nhiễm môi trường, nguồn nước.

Cũng tại cuộc làm việc, đại diện hai địa phương đã ký kết hợp tác trong việc chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tất cả các cơ sở xay xát, sơ chế, chế biến cà phê; chế biến nông sản; chăn nuôi xả thải ra môi trường nằm trong hành lang (vùng I) bảo vệ Hang Tát Tòng là nguồn cung cấp nước sinh hoạt và một số lĩnh vực khác.

 

Thành phố tặng 50 triệu đồng cho huyện Thuận Châu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Nhân dịp này, Thành phố đã tặng 50 triệu đồng cho huyện Thuận Châu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Ban Thường vụ thành ủy đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Thuận Châu.

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Thường vụ thành ủy đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Thuận Châu./.

Tác giả: Tùng Việt
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang