Hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố
Chiều ngày 3/12, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, BGH các trường học trên địa bàn thành phố.

Phòng Giáo dục - Đào tạo Hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Hội nghị đã tập trung đánh giá một cách thẳng thắn, khách quan về thực trạng và chất lượng giáo dục của các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố hiện nay; trong đó tập trung đánh giá sâu về kết quả khảo sát chất lượng theo đề khảo sát của Sở giáo dục đầu năm học cũng như kết quả thi tuyển đầu vào của các trường THPT trên địa bàn, đối với bậc học Mầm non học sinh 5 tuổi; chất lượng của học sinh lớp 5 bậc tiểu học  và đánh giá chất lượng từng môn học của học sinh lớp 9 các trường THCS.

Đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Các đại biểu đã thảo luận sâu về những khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số trong ngành giáo dục, xây dựng trường học thông minh; đồng thời đề xuất một số giải pháp như:  tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên môn, tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ. Cần phát huy vai trò của tập thể lãnh đạo, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu của các đơn vị trường học. Cần luân chuyển giáo viên có năng lực bảo đảm phù hợp với năng lực giáo viên cũng như tổ chức kiểm tra năng lực giáo viên thường xuyên; cần làm tốt công tác phối hợp với các trường THPT trong ôn luyện học sinh giỏi, bồi dưỡng giáo viên; cần tạo điều kiện tối đa cho học sinh được tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; có giải pháp tích cực trong nâng cao chất lượng đại trà với phương châm không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau. Có chế độ đãi ngộ, khuyến khích động viên đội ngũ giáo viên có nhiều thành tích, kinh nghiệm trong giảng dạy, ôn luyện học sinh giỏi cũng như nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; đặc biệt là cần thay đổi nhận thức của người đứng đầu theo đó khắc phục và nói không với bệnh thành tích trong dạy và học.

Tác giả: Sa Hoàng
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang