Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố triển khai nhiệm vụ
Chiều ngày 3/12, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống Covid – 19 trên địa bàn thành phố.

 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố triển khai nhiệm vụ.

Tại hội nghị các đại biểu đã được quán triệt, triển khai một số công văn của Bộ y tế, Tỉnh ủy và thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường thực hiện có hiệu quả Quy định tạm thời của Chính phủ về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Đến ngày 1/12 tỷ lệ cài đặt, sử dụng PC Covid trên địa bàn thành phố đạt 76,6%, số lượt quét mã QR - Code đạt 701.000 lượt. Trên địa bàn thành phố đã có 6 ca F0, 5 ca đã điều trị khỏi;  từ 30-4/ 2-12-2021 thành phố đã lấy lấy 6126 mẫu xét nghiệm; tiêm 117.634 mũi vắc xin covid-19, trong đó 71.120 mũi 1, 46.514 mũi 2;  hiện nay đang tiến hành tiêm Vacsin cho trẻ em từ 12- 17 tuổi; kiểm soát trên 200 nghìn người đến và qua địa bàn thành phố. Thành phố đã chi trả 4 đợt hỗ trợ cho  282 người theo theo Nghị quyết 68 và 23 của Chính phủ với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống Covid – 19 trên địa bàn. Kết luận Hội nghị đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viến BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND, trưởng Ban chỉ đạo thành phố đề nghị các cơ quan chức năng, ban chỉ đạo các xã, phường tiếp tục tăng tốc việc truy vết F1 liên quan đến bệnh nhân L.N.Y để cách ly tập trung theo quy định, truy vết các trường hợp F2 - F3 và ra quyết định cách ly tại gia đình cũng như theo dõi y tế; tăng theo dõi các trường hợp đang cách ly tại khách sạn Lam Sơn, bảo đảm an toàn cho khu dân cư lân cận; thành phố khởi động lại khu cách ly tập trung tại trường cao đẳng Sơn La. Tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, duy trì chốt kiểm dịch tại phường Chiềng Sinh. Các xã, phường duy trì và đẩy mạnh hoạt động của tổ covid cộng đồng, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch của các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, karaoke; bảo đảm an toàn công tác tiêm chủng; triển khai và thực hiện tốt nội dung các công văn của tỉnh và thành phố trong phòng, chống Covid trong tình hình mới.

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố kết luận Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống Covid trên địa bàn. Kết luận Hội nghị đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viến BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố đề nghị các cơ quan chức năng, Ban Chỉ đạo các xã, phường tiếp tục tăng tốc việc truy vết F1 liên quan đến bệnh nhân L.N.Y để cách ly tập trung theo quy định, truy vết các trường hợp F2 - F3 và ra Quyết định cách ly tại gia đình cũng như theo dõi y tế, để bảo đảm công tác cách ly theo dõi các trường hợp đang cách ly tại khách sạn Lam Sơn, đồng thời bảo đảm an toàn cho khu dân cư lân cận thành phố khởi động lại khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Sơn La. Tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, duy trì chốt kiểm dịch tại phường Chiềng Sinh. Các xã, phường duy trì và đẩy mạnh hoạt động của tổ covid cộng đồng, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, karaoke; tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi cũng như tiêm vắc xin cho người lớn bảo đảm an toàn; triển khai và thực hiện tốt nội dung các công văn của tỉnh và thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Tác giả: Sa Hoàng
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang