Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên
Ngày 25/11, tại trường THPT Tô Hiệu, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự, Sở Tư pháp, Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Sơn La, Đoàn cơ sở Trại tạm giam - Công an tỉnh phối hợp với Đoàn trường THPT Tô Hiệu, Cao đẳng Y tế Sơn La đã tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên.

Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên.

     Dưới hình thức sân khấu hoá, phiên tòa tái hiện lại các vụ án về “Cố ý gây thương tích”, “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được Tòa án nhân dân Thành phố Sơn La xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Trong phiên tòa giả định, Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, Thư ký phiên tòa, bị cáo, người bị hại, người làm chứng đều là những đoàn viên các chi đoàn đóng vai.

     Với vụ việc cụ thể, các tình tiết của vụ án cũng như những màn xét hỏi, tranh luận và nghị án của các bên trong phiên tòa đã giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội. Đồng thời, tăng cường kỹ năng sống, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh nhà trường./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang