Nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Trong 2 ngày (24 và 25/4), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hội nghị được trực tuyến đến 44 trường THPT, THCS&THPT, PTDT nội trú, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị tập huấn công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

           

Hơn 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên đã được phổ biến quán triệt chủ trương chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục “thực chất và bền vững”; giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021; quy chế thi tốt nghiệp THPT, tổng quan hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT, những điểm mới của Quy chế thi và các lưu ý trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021; những lưu ý trong sử dụng và quản lý hệ thống phần mềm quản lý thi, đối với việc sử dụng các mẫu phiếu sử dụng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

           

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 33 điểm thi, 486 phòng thi với gần 11.000 thí sinh dự thi. Theo dự kiến, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (7 và 8/7/2021). Các bài thi sẽ được giữ nguyên với 3 bài độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

           

Chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Kỳ thi sẽ giao cho địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong tất cả các khâu. Kỳ thi THPT năm 2021 có những điểm mới như: Bổ sung quy định về bố trí thí sinh chưa tốt nghiệp THPT tại các điểm thi; quy định việc bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ trong Hội đồng thi; quy định trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12; quy định cụ thể hơn trong bảo lưu điểm thi; bổ sung đối tượng được cộng điểm khuyến khích và quy định rõ việc cộng điểm khuyến khích đối với thí sinh đoạt nhiều giải; bổ sung quy định đối với thí sinh bị đình chỉ thi….
Kết thúc tập huấn, cán bộ, giáo viên làm bài kiểm tra trực tuyến về các nội dung đã được tập huấn, bảo đảm để cán bộ, giáo viên nắm chắc quy chế, thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…

 

Tác giả: Nguyễn Thư - Báo Sơn La

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang