Sơn La tiêm vacxin Covid-19 đợt 1 trên địa bàn thành phố
Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tiêm vacxin Covid-19 đợt 1.  Đây là điểm tiêm chủng vắc xin COVID -19 đầu tiên của tỉnh. Tham gia đợt tiêm đầu tiên có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và các, xã phường trên địa bàn.

Sơn La tiêm vacxin Covid-19 đợt 1 cho các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và thành phố.

Với mục tiêu nhằm chủ động phòng, chống Covid-19 cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ, lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19; theo đó đối tượng triển khai đợt I gồm: Lực lượng cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại cơ sở y tế (công lập và ngoài công lập) tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, gồm bác sỹ, nhân viên y tế, người lao động trực tiếp tiếp xúc tại cơ sở y tế. Người tham gia công tác phòng, chống dịch bao gồm: Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ giám sát cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên. Riêng lực lượng Quân đội, Công an: Do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chỉ đạo triển khai tiêm theo Quyết số 1821/QĐ-BYT ngày 07/4/2021 của Bộ Y tế.

Cán bộ, y bác sỹ thực hiện nhiệm vụ tiêm phòng khám sàng lọc cho người được tiêm.

             Theo ghi nhận của phóng viên: Đúng 8 giờ, nhân viên y tế của Bệnh viện đã có mặt tại điểm tiêm chủng để điền phiếu thu thập thông tin cá nhân. Tại khu vực dành riêng để tiêm chủng cho nhân viên y tế đã được bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng. Các nhân viên y tế được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp.  Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng để theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở...

          Thời gian triển khai tiêm đợt 1 Vacxin Covid 19 diễn ra trong 3 ngày  từ ngày 26/4/2021 đến 28/4/2021. Vắc xin triển khai do Bộ Y tế cấp, là vắc xin phòng COVID-19 của tập đoàn AstraZeneca. Trong đợt 1, Thành phố được cấp 660 liều Vacxin Covid-19, ngay trong buổi sáng ngày 26/4 đã tổ chức tiêm cho 60 đối tượng.

Tác giả: Hồng thơm

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang