Hội nghị Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo thành phố

Chiều ngày 23/9/2021, đồng chí Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo điều tra rà soát hộ nghèo thành phố giai đoạn 2021-2025 (Ban chỉ đạo thành phố) đã chủ trì hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo thành phố. Sau khi nghe báo cáo của cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo và các ý kiến  thảo luận của các thành viên trong Ban chỉ đạo, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo thành phố kết luận:

- Giao Phòng Lao động, Thương binh, Xã hội thành phố thực hiện tốt công tác tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo trong việc chỉ đạo điều hành công tác điều tra, rà soát hộ nghèo; chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo đã được ban hành. Tổng hợp và đề xuất những vẫn đề liên quan đến công tác điều tra, rà soát hộ nghèo trình trưởng Ban chỉ đạo và lãnh đạo UBND thành phố xem xét, quyết định; báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Ban chỉ đạo về kết quả triển khai thực hiện.

- Giao các thành viên Ban Chỉ đạo của huyện cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo lộ trình đề ra

- Giao UBND các xã, phường: Thành lập và xây dựng quy chế hoạt động của BCĐ, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong BCĐ. Xây dựng và tập trung chỉ đạo, tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiệp cận đa chiều của địa phương, một cách nghiêm túc, công khai, dân chủ; đảm bảo phản ánh chính xác mức sống, điều kiện sống của các hộ dân cư trên địa bàn, làm cơ sở cho việc  thực hiện các chính sách  giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Ảnh: Ban chỉ đạo rà soát hội nghèo thành phố

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Chính – Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội là “Xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chăm sóc và phát huy tốt vai trò NCT”,  trong đó chú trọng làm tốt công tác chăm sóc NCT, lấy nhiệm vụ chăm sóc NCT làm nhiệm vụ thường xuyên; gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương, tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tích cực tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền về công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm “Hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động”, đa dạng các hình thức vận động để thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia các chương trình, các cuộc vận động do Hội các cấp phát động.

Tác giả: Quốc Tuấn, phòng LĐ-TB&XH

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang