Thực diễn dạy học trực tuyến trong tình huống “dừng đến trường”
Ngày 24/9, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thực diễn dạy học trực tuyến trong tình huống “Dừng đến trường” để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố  tổ chức thực diễn dạy học trực tuyến trong tình huống “Dừng đến trường” để phòng, chống dịch Covid-19.

Với tình huống giả định là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, dẫn tới phải thực hiện giãn cách xã hội; trong đó, học sinh phải dừng đến trường và việc dạy, học trên địa bàn tỉnh phải chuyển sang trực tuyến. Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và Phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố về việc dừng đến trường, Trường THCS Lê Quý Đôn đã khảo sát, thống kê số lượng học sinh có điều kiện tham gia các phương án học tập gồm: 988 học sinh tham gia học trực tuyến; 3 học sinh học qua truyền hình; 3 học sinh học qua video bài giảng và học liệu điện tử; 2 học sinh học qua phiếu giao bài; 2 học sinh tham gia học tại trường thông qua thiết bị của cán bộ quản lý và giáo viên.

Với sự phân công nhiệm vụ cụ thể và chuẩn bị chu đáo của các thành viên, tại buổi thực diễn, các cán bộ, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn đã linh hoạt tổ chức các phương án dạy học được xây dựng như, học trực tuyến, truyền hình; phiếu giao bài; video bài giảng và học liệu điện tử. Buổi thực diễn đã hoàn thành tốt các nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra, qua đó giúp cán bộ, giáo viên và học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất và thích ứng trong việc dạy và học trực tuyến trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang