Kiểm tra công tác quản lý chợ và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố
Ngày 22/12, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã kiểm tra công tác quản lý chợ và phòng, chống dịch Covid-19 tại các Chợ trên địa bàn Thành phố.

 Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác quản lý chợ và phòng, chống dịch Covid-19 tại Chợ Quyết Tâm thành phố.

Trên địa bàn thành phố hiện có 12 Chợ đang hoạt động, trong đó: Chợ Trung tâm Thành phố và Chợ 7/11 là Chợ hạng II còn lại là các Chợ hạng III. Ngoài ra, trên địa bàn Thành phố có một số khu vực hình thành chợ tạm: Khu vực cổng trường Đại học Tây Bắc, tổ 2, phường Quyết Tâm; khu vực ngã 3 Mai Sơn, tổ 6, phường Chiềng Sinh; khu vực cổng nhà máy xi măng, tổ 4, phường Chiềng Sinh; khu vực tổ 13, phường Quyết Thắng. Kiểm tra thực tế công tác quản lý, khai thác kinh doanh tại 1 số chợ trên địa bàn cho thấy còn nhiều hạn chế như: Bộ máy quản lý và tổ chức chưa bảo đảm theo quy định; các quầy hàng, sạp hàng, ki ốt bố trí cố định trong phạm vi chợ chưa khoa học; công tác phòng, chống cháy nổ ở một số chợ chưa tốt, còn thiếu; vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong chợ còn hạn chế.  Còn có chợ chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định; quy mô nhỏ, lượng hàng hóa ít, các hoạt động dịch vụ và hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ còn thiếu; vẫn còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi trao đổi, mua bán hàng hóa.

Để phát huy hiệu quả của hệ thống Chợ, đồng thời khắc phục những bất cập trong việc buôn bán, kinh doanh không đúng nơi quy định, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND thành phố tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn kiểm tra, chỉ đạo các phòng, ban chức năng Thành phố và Ban quản lý các chợ trên địa bàn sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác quản lý, đầu tư phát triển Chợ. Đối với các đề xuất, kiến nghị của thành phố, Đoàn kiểm tra tiếp thu tổng hợp báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, đề nghị, UBND Thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, Ban quản lý các chợ tiếp tục tuyên truyền, vận động, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu tại các điểm ra, vào cổng chợ và trước các quầy hàng có dán mã QR-code và yêu cầu tất cả người dân tuân thủ 5K phòng, chống Covid-19 hiệu quả.

 

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang