Thông tin việc chia sẻ tin giả trên ZALO
Ngày 19/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La đã có công văn số 194/STTTT-TTBCXB về việc thông tin việc chia sẻ tin giả trên Zalo.

Trong thời gian qua, đã xuất hiện tình trạng nhiều người dùng Zalo chia sẻ bài đăng liên quan đến tuyên bố của chủ tài khoản đối với vấn đề dữ liệu cá nhân, với nội dung: “THÔNG BÁO: Tôi không cho Zalo hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào liên quan đến Zalo được phép sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài đăng của tôi, cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Với tuyên bố này, tôi nghiêm cấm Zalo tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên trang cá nhân này hoặc nội dung của nó. Nội dung của trang cá nhân này là thông tin riêng tư và bí mật. Việc vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt. TÔI KHÔNG ĐỒNG Ý CHO ZALO CHIA SẺ HÌNH ẢNH, TIN NHẮN DƯỚI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO”.

Những nội dung như trên đang gây ra nhiều sự nghi ngại về an toàn, bảo mật thông tin của người dùng trên nền tảng Zalo.

Để làm rõ nội dung trên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La đã liên hệ với đường dây nóng của Zalo, Sở Thông tin và Truyền thông nhận được phản hồi đây là thông tin giả, lừa người dùng Zalo về quyền riêng tư. Qua kiểm tra, trên kênh tương tác chính thức với người dùng của Zalo hiện tại cũng không hề đề cập đến việc chính sách nội dung của mạng xã hội này thay đổi, việc đăng tải một đoạn Status dài khoảng 50-100 chữ hoàn toàn không thể quyết định được mức độ bảo mật thông tin. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dùng không chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin giả mạo trên Zalo.

Chi tiết văn bản tại đây 194%20STTTT.pdf

Tác giả: Lê Thương, phòng Văn hoá - Thông tin

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang