110 thanh niên ưu tú thành phố Sơn La sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ Quốc
Năm 2021, thành phố được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 110 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc, căn cứ chỉ tiêu được giao HĐ nghĩa vụ quân sự thành phố đã chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt quy trình tổ chức tuyển chọn và khám tuyển công dân tham gia nhĩa vụ quân sự năm 2021, bảo đảm số lượng cũng như chất lượng.

Các tân binh, nhận quân tư trang và làm hoàn tất các thủ tục, sẵn sàng tư thế, tác phong để chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ.

    Ngày 1/3, Toàn bộ 110 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn thành phố đã có mặt tại Ban CHQS thành phố, để nghe quán triệt và học tập nội quy, quy chế và luật nghĩa vụ quân sự, nhận quân tư trang và làm hoàn tất các thủ tục, sẵn sàng tư thế, tác phong để chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, toàn bộ 110 thanh niên và lực lượng Ban CHQS các xã, phường đều được đo thân nhiệt, phát khẩu trang và được hướng dẫn việc phòng chống lây nhiễm virut Corona; đặc biệt mùa tuyển quân năm nay toàn bộ các tân binh đều được bố trí ăn, ngủ nghỉ tập trung; để bảo đảm tốt cho việc ăn, nghỉ của các tân binh trước khi lên đường về đơn vị mới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, Ban CHQS thành phố đã bảo đảm các chế độ ăn, ngủ, nghỉ theo quy định, bố trí lực lượng phối hợp với ban hậu cần Ban CHQS thành phố tổ chức nấu ăn, bố trí địa điểm ngủ tập trung, theo đó vừa bảo đảm tốt về công tác phòng, chống dịch cũng như quản lý quân số. Trong 110 thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ được bàn giao cho Trung đoàn 82 Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, K02 Bộ Công an  và Công an tỉnh Sơn La. 

           Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày Hội tòng quân của thành phố Sơn La đã hoàn tất, 100% tân binh đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân đã hoàn thành, tuy có rút gọn về thời gian cũng như quy mô của buổi Lễ, do thực hiện chỉ đạo của cấp trên về tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, xong buổi Lễ giao nhận quân thành phố Sơn La sẽ vẫn được tiến hành bảo đảm đúng nghi Lễ, trang trọng, an toàn tiết kiệm thực sự là ngày Hội tòng quân của tuổi trẻ thành phố.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang