Phường Chiềng Cơi hoàn thành huấn luyện dân quân năm 2021
Nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng tham mưu, hiệp đồng tác chiến thực hiện tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, Phường Chiềng Cơi đã tổ chức thành công huấn luyện Dân quân năm 2021.   

Phường Chiềng Cơi tổ chức thành công huấn luyện Dân quân năm 2021.

Trong 6 ngày từ ngày 22- 28/4, 70 chiến sỹ dân quân đến từ các tổ, bản trên địa bàn phường đã được huấn luyện các nội dung cơ bản của Luật dân quân tự vệ năm 2021 như: Chủ nghĩa Mác- Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động Cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; quán triệt quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam; đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; dân quân tự vệ trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của dân quân tự vệ tham gia giải quyết tình hình phức tạp ở địa phương. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ và phòng thủ dân sự; tổ dân quân bảo vệ mục tiêu và đánh chiếm mục tiêu khi bạo loạn có vũ trang; tiểu đội dân quân chiến đấu bảo vệ thôn; luyện tập bắn súng tiểu liên AK bài 1; sử dụng lựu đạn, thủ pháo trong chiến đấu,..

Các chiến sỹ dân quân thực hiện kiểm tra bắn đạn thật.

Kết quả kiểm tra điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật 100% đạt yêu cấu; kiểm tra bắn đạt thật 54% đạt khá giỏi; kết quả huấn luyện dân quân của phường đạt loại khá.

      Đây là đợt huấn luyện quan trọng, giúp lực lượng Dân quân phường Chiềng Cơi nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của mình trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Biết sử dụng thành thạo một số loại vũ khí trang bị trong biên chế; kỹ thuật, chiến thuật để làm cơ sở cho huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi các tình huống có thể xảy ra, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh./.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang