Đảm bảo an toàn tiêm chủng Covid 19 đợt 1 trên địa bàn Thành phố.
Thực hiện Chiến dịch tiêm phòng vắcxin COVID-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La, Trong 3 ngày từ ngày 26-28/4 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La phối hợp với trung tâm Y tế Thành phố tổ chức tiêm Vắcxin Covid 19, đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai điểm tiêm trong đợt 1 Vắcxin Covid-19 AstraZeneca.

Đảm bảo an toàn tiêm chủng Covid 19 đợt 1 trên địa bàn Thành phố

          Trong đợt 1, theo kế hoạch trên địa bàn thành phố sẽ triển khai tiêm 660 liều Vắcxin Covid-19 AstraZeneca cho những đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp, chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Tại điểm tiêm chủng đã được sắp xếp đầy đủ theo quy trình: Tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng, giãn cách; tiến hành tiêm; theo dõi các phản ứng sau khi tiêm; trước khi tiêm, đối tượng được tiêm điền phiếu thu thập thông tin cá nhân; đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Các nhân viên y tế được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp. Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng để theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: Toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở...

Điểm tiêm chủng đã được sắp xếp đầy đủ theo quy trình.

          Để đảm bảo công tác tiêm phòng Covid-19 được thuận lợi, hiệu quả, Trung tâm Y tế thành phố đã chuẩn bị chu đáo từ khâu tuyên truyền, tập huấn, bảo quản vắcxin, lập danh sách đối tượng tiêm và tổ chức tiêm một cách bài bản từ khâu tiếp đón, kiểm tra khám sàng lọc và tư vấn đối với người được tiêm, đồng thời giám sát, sẵn sàng xử lý sự cố bất lợi sau tiêm phòng covid-19.

        Trong 3 ngày diễn ra đợt tiêm vacxin Covid-19 AstraZeneca đợt 1 trên địa bàn thành phố bản đảm bảo an toàn tiêm chủng, các đối tượng tiêm chủng hiện nay sức khỏe ổn định chưa ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm chủng.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang