Thường trựcThành ủy làm việc với BCĐ phòng chống Covid-19 thành phố về tăng cường phòng chống dịch bệnh.
Ngày 9/5, đồng chí Hà Trung Chiến, UV BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đã chủ trì cuộc làm việc với BCĐ phòng chống Covid -19 (BCĐ 217) thành phố về triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thường trựcThành ủy làm việc với BCĐ phòng chống Covid-19 thành phố về tăng cường phòng chống dịch bệnh.

     Tại buổi làm việc Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 thành phố đã báo cáo nhanh tình hình diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp đã triển khai trên địa bàn. Theo báo cáo của BCĐ 217 thành phố, tính từ ngày 30/4 đến ngày 8/5, trên địa bàn thành phố Sơn La đã truy vết 371 người trong đó F1 là 1, F2 38 người, F3 252 người; đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 là 73 người, cách ly tại nhà 47 người, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà 241 người. Đã tiến hành lấy 69 mẫu xét nghiệm trong đó 8 mẫu âm tính, 61 mẫu chưa có kết quả. Trước tình hình diễn biến nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh, thành phố đã khẩn trương ra quyết định tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao nơi công cộng, tập trung đông người từ ngày 9/5/2021 đến khi có thông báo mới. 

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư thành ủy đánh giá cao hoạt động của BCĐ 217 trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đề nghị BCĐ tiếp tục phát huy tinh thần trong thời gian tới cần quán triệt rõ cấp độ của tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, nâng cao nhận thức không lơ là chủ quan, kiện toàn lại BCĐ thành phố, cấp xã, phường để nâng cao năng lực lãnh đạo; Nâng cao vai trò trách nhiệm của 145 tổ kiểm soát phòng dịch ở cơ sở; tiếp tục rà soát để đưa các trường hợp trở về địa bàn từ Bệnh viện K Trung ương 3 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội và thực hiện công tác truy vết theo tinh thần thần tốc hơn nữa; Quản lý cán bộ, đảng viên và người dân không ra khỏi địa phương và gương mẫu đi đầu trong công tác phòng chống dịch; không tổ chức các cuộc liên hoan, giao lưu; Các xã phường sẵn sàng kích hoạt phương án khi có dịch xảy ra. Tập trung cao cho công tác đảm bảo phòng chống dịch trong thời điểm chuẩn bị bầu cử; xây dựng sẵn phương án khi có tình huống xấu xảy ra; tổ chức phun khử khuẩn 103/103 điểm bầu cử trên địa bàn. Tăng cường xử lý vi phạm và chú ý không xảy ra tiêu cực trong công tác phòng chống dịch.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang