Thường trực thành ủy, UBND thành phố kiểm tra các điểm cách ly phòng, chống Covid tại các xã, phường.
Trong ngày 28-8, Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cùng các đồng chí thường trực thành ủy, UBND thành phố đã đến kiểm các điểm cách ly phòng, chống Covid – 19 tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác do đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn kiểm tra tại xã Chiềng Đen.

Đoàn công tác do đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn kiểm tra tại xã Chiềng Cọ.


          Kiểm tra công tác chuẩn bị các điểm cách ly phòng, chống Covid-19 tại phường Chiềng An, xã Chiềng Đen, Chiềng Cọ, Hua La, Chiềng Xôm, Chiềng Ngần, đây là những cơ sở có nhiều người đang lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp tại các tỉnh, thành khác đang có nhu cầu trở về địa phương.  Để vừa đảm bảo việc đón công dân trở về, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, đồng chí Hà Trung Chiến yêu cầu các cơ sở chọn địa điểm làm khu cách ly phải đảm bảo xa khu dân cư, mỗi phòng chỉ được bố trí 2 người, có khu vệ sinh riêng. Đối với các phòng rộng có thể ngăn đôi thành 2 phòng song phải có vách ngăn bảo đảm công tác vệ sinh, phòng dịch, các xã, phường chủ động sẵn sàng việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho các đối tượng được cách ly. Bố trí, bảo đảm trực, quản lý tại các khu cách ly 24/24h không để các trượng hợp đang cách ly tiếp xúc với nhau; hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo; tăng cường công tác bảo đảm ANTT, không để tình trạng đối tượng bỏ trốn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng động. Trước mắt các xã, phường cần tập trung chuẩn bị tốt về nhân lực, vật lực và các điều kiện bảo đảm cho các khu cách ly, khi nào hoàn tất các khâu chuẩn bị báo cáo BCĐ thành phố tổ chức tiếp nhận và cách ly 14 ngày đối với người lao động đi từ các vùng Vàng và Trắng về địa bàn theo quy định phòng, chống dịch của bộ y tế.

Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn kiểm tra Trung tâm Y tế thành phố.

          Đến kiểm tra, động viên cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm y tế thành phố, đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và đánh gia cao những nỗ lực, cố gắng của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời mong muốn trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, trung tâm y tế cấn tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu làm tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu cho thành ủy, UBND thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm, giữ vững vùng xanh an toàn.

Tác giả: Sa Hoàng- Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang