Thành phố Sơn La tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2022.
Năm 2022, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của thành phố Sơn La được triển khai đồng bộ, thành phố được giao tuyển chọn 117 công dân lên đường nhập ngũ, để thực hiện tốt công tác tuyển quân Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thành phố triển khai có hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm số lượng và chất lượng; chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức Lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, an toàn.

Ngày hội tòng quân năm 2022, mặc dù trời mưa rét, song vẫn được tổ chức trang trọng, an toàn.

     Ngày 20/2, cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, Lễ giao nhận quân vừa tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đã được thành phố Sơn La tổ chức trang trọng, phấn khởi, 100% tân binh đã nhận lệnh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc; mặc dù thời tiết diễn biến bất thường nhưng buổi lễ đã được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, an toàn, ý nghĩa. Năm 2022, Thành phố Sơn La có 117 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 85 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 32 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các Đơn vị nhận quân là Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 (Quân khu 2); Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La; Công an tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng NVQS thành phố Sơn La đã có những phương án cụ thể để triển khai nhiệm vụ giao, nhận quân đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay. Thực hiện nghiêm “5K”; 100% thanh niên nhập ngũ phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ 2 mũi trở lên; xét nghiệm Realtime-PCR trong vòng 72 giờ trước khi giao quân. Trong đó, có 8 thanh niên có kết quả dương tính với Sar-CoV2 sẽ được điều trị tích cực và Hội đồng NVQS thành phố sẽ bàn giao cho đơn vị nhận quân sau khi các tân binh khỏi bệnh.



Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa, quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

     Mặc dù trời mưa, rét nhưng ngay từ sáng sớm, 100% tân binh đã có mặt tại Hội trường Trung tâm thành phố Sơn La trong quân phục chỉnh tề, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn nhưng ấm tình quân - dân. Những bàn tay, những cái ôm của người thân, bạn bè gửi gắm tình cảm, động viên các tân binh thêm vững vàng bước vào hành trình quân ngũ. Những món quà, hoa cùng tình cảm của cấp ủy, chính quyền và người thân đã dành tặng tới những tân binh lên đường tòng quân, tiếp thêm động lực, thêm quyết tâm cho các chiến sỹ trẻ kế tục sự nghiệp cha anh, truyền thống cách mạng của quê hương thành phố Sơn La, rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  góp phần xây dựng Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.



Người thân động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

     Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân; Năm 2022 thành phố Sơn La tiếp tục triển khai công tác tuyển, chọn công dân nhập ngũ theo quy trình "Tròn khâu" chính vì vậy đã phát huy được vai trò của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở trong trực tiếp quản lý địa bàn, nắm chắc lai lịch, trình độ, quan hệ xã hội của công dân trong diện nhập ngũ, tiến hành thâm nhập "2 gặp 4 biết”, theo đó, kịp thời tuyên truyền, vận động cũng như làm tốt công tác tư tưởng cho gia đình và thanh niên về thực nghĩa vụ và quyền lợi trong việc lên đường bảo vệ Tổ quốc, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và các gia đình có con em trong diện nhập ngũ.

Để đảm bảo quân số, từng bước nâng cao chất lượng tân binh bàn giao cho các đơn vị nhận quân; thành phố chú trọng công tác tuyên truyền, rà soát, khám tuyển. Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã chỉ đạo các xã, phường vận động thanh niên đủ điều kiện qua sơ tuyển, tham gia khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua tuyển chọn, đánh giá, trên 90% thanh niên nhập ngũ đợt này có sức khỏe từ loại 2 trở lên, 89% tốt nghiệp THPT; trong đó, 6 thanh niên đã tốt nghiệp các trung cấp, chuyên nghiệp và đại học.  



Các tân binh phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

     Lễ giao nhận quân năm nay, tuy có rút gọn về thời gian cũng như quy mô do ảnh hưởng của thời tiết, cũng như tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 song buổi lễ giao nhận, quân của thành phố Sơn La đã được tiến hành bảo đảm đúng nghi lễ, an toàn, tiết kiệm thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ thành phố; tin tưởng rằng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở và bằng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, 117 thanh niên ưu tú của thành phố Sơn La lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem tài năng, trí tuệ để cống hiến, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh!!!

Tác giả: Nhóm PV

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang