Công an Thành phố Sơn La quyết liệt triển khai cấp tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số
Với mục tiêu để công dân, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất tài khoản định danh điện tử thực hiện các giao dịch tài chính hay các dịch vụ công trên môi trường điện tử thay vì sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân như hiện nay, Công an Thành phố đã và đang tăng cường triển khai cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân trên địa bàn.

Công an Thành phố Sơn La quyết liệt triển khai cấp tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số.

     Thực hiện Quyết định số 06  ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, từ tháng 7/2022, Công an thành phố Sơn La chính thức triển khai việc cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân. Để kịp thời phục vụ nhân dân đến làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử, Công an thành phố đã huy động lực lượng phối hợp với từng xã, phường mở các đợt cao điểm tuyên truyền, trong đó đi sâu vào các tiện ích của việc cấp tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ cần thiết để làm tài khoản. Khắc phục mọi khó khăn về phương tiện, giao thông, thời tiết, đảm bảo bố trí đầy đủ cán bộ, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, kỹ lưỡng cho người dân khi đến làm tài khoản. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên người dân trên địa bàn đã có sự đồng thuận và tự giác đến thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp chưa được cấp Căn cước công dân do một số lý do khách quan, Công an các xã, phường đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ đưa, đón, hướng dẫn người dân tận tình đến các địa điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử. Hết đợt 1 từ 14/7-14/9/2022; công an thành phố đã  thu nhận 52.284/ 40.666 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử bằng 128% so với chỉ tiêu tỉnh giao; thu nhận 2.816/2729 hồ sơ cấp CCCD bằng 103% kế hoạch đề ra.



Công an Thành phố triển khai cấp tài khoản định danh cho công dân tại xã Chiềng An.

   Trong thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, những lợi ích rõ rệt của việc sử dụng tài khoản ĐDĐT; chỉ đạo công an các địa phương tạo điều kiện thuận lợi hơn để công dân đến đăng ký, quyết tâm hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Qua đó góp phần xây dựng nền hành chính số hiện đại, thuận tiện; đồng thời phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang