Đồng chí Hà Trung Chiến kiểm tra tình hình ngập úng tại bản Giáng xã Chiềng Đen
Ngày 27/9, đồng chí Hà Trung chiến, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đã đến kiểm tra và động viên bà con nhân dân bản Giáng, xã Chiềng Đen bị ảnh hưởng ngập úng.

Đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, kiểm tra tình hình ngập úng tại bản Giáng, xã Chiềng Đen.

         Sau gần 20 ngày xảy ra hiện tượng ngập úng ảnh hưởng đến 46 hộ gia đình tại bản Giáng, xã Chiềng Đen, trong đó có có 26 hộ bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân; đặc biệt là do nước ngập lâu ngày gây bốc mùi hôi, thối ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhân dân, có nguy cơ phát sinh dịch bệnh; mặc dù đã được các cơ quan chức năng của Thành phố hướng dẫn, hỗ trợ song cuộc sống của bà con vẫn bị ảnh hưởng nặng nề.

          Sau khi kiểm tra thực tế tại cơ sở, làm việc với cấp ủy, chính quyền xã và cấp ủy, Ban quản lý bản, bà con nhân dân trong vùng ngập úng, nắm bắt tâm tư, ý kiến, kiến nghị của nhân dân; ý kiến tham mưu của các cơ quan chức năng Thành phố, xã Chiềng Đen. Đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã chia sẻ những khó khăn của các hộ gia đình trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trước mắt bà con cần đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, vận động nhân dân cùng thực hiện tốt hướng dẫn của cơ quan y tế về vệ sinh phòng bệnh, quan tâm đến việc đi lại của con em không để xảy ra tai nạn, sự việc đáng tiếc. Đối với các cơ quan chức năng của Thành phố tổ chức họp các hộ dân bị ảnh hưởng, xin ý kiến về phương án di chuyển tại chỗ, hoặc di chuyển đến địa điểm mới, theo đó lập quy hoạch trình các cơ quan chức năng của Tỉnh phê duyệt triển khai, để cuộc sống của nhân dân ổn định lâu dài.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang