Thành phố tổ chức luyện tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố năm 2022
Để thực hiện tốt các nội dung cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố Sơn La năm 2022, từ ngày 13/11, thành phố đã triển khai luyện tập phần cơ chế và thực binh tại thao trường.

 

Thành phố tổ chức luyện tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố năm 2022.

Theo kế hoạch,  diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố Sơn La năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 18/11/2022 tại bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ. Cuộc diễn tập chia làm 2 giai đoạn: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Để cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, thành phố đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ tổ chức thực hiện diễn tập; nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động của tất cả các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn thành phố; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Tổ chức thực hiện diễn tập. Sau khi tiến hành trinh sát thực địa và xác định khu vực diễn tập, thành phố đã tăng cường tuyên truyền tới nhân dân và làm việc với các hộ gia đình để chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các bước chuẩn bị cho diễn tập.

 

Các lực lượng tham gia luyện tập phần cơ chế.

Từ ngày 13/11, các lực lượng tham gia diễn tập đã triển khai luyện tập phần cơ chế và thực binh tại thao trường bám sát phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; phù hợp với thực tế của địa phương; các khung diễn tập, tổ chức luyện tập theo phương châm diễn theo chỉ đạo, sát, đúng thể hiện được tính khẩn trương bảo đảm nội dung yêu cầu đề ra.

Các lực lượng tham gia luyện tập tại thực địa.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố Sơn La năm 2022 là cuộc diễn tập quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; khả năng phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng; kịp thời điều hành, bổ sung kế hoạch PCCCR bảo vệ rừng cho phù hợp với tình hình thực tế; qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCCR, thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ rừng, nâng cao chất lượng tổ chức luyện tập cho các ngành, các lực lượng và các địa phương trong những năm tiếp theo../.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang