Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố năm 2022
Để cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, thành phố đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ tổ chức thực hiện diễn tập; nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động của tất cả các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn thành phố. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tới nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc diễn tập để chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị đảm bảo phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Diễn tập phần cơ chế được trực tuyến từ Hội trường thành phố đến xã Chiềng Cọ.

     Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: Tổ chức chuẩn bị và Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Trong tình huống giả định: Khoảng 15h45 ngày 18/11, tại Bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ, một số hộ dân đang thu dọn, đốt thảm thực bì để trồng hoa màu. Do bất cẩn đã để ngọn lửa gặp gió bốc cháy, bén vào khu vực rừng cộng đồng của bản. Người dân đã hô hoán cho một số người đang làm nương gần đó cùng dập tắt đám cháy. Nhận thấy không thể dập tắt đám cháy vì lực lượng mỏng, dụng cụ chữa cháy thô sơ, người dân đã báo cáo với chính quyền xã Chiềng Cọ. Tuy nhiên, do lớp thực bì dày, lại đang mùa hanh khô, gặp gió to nên lửa cháy ngày càng dữ dội và lan nhanh, lãnh đạo xã Chiềng Cọ đã báo cáo lãnh đạo UBND thành phố tăng cường các lực lượng tham gia chữa cháy. Các lực lượng vừa giúp nhân dân sơ tán vừa bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ, thực hành dập tắt đám cháy cứu rừng và dùng các phương tiện tác chiến hiện đại, khu vực đám cháy đã được khống chế. Các cơ quan chức năng liên quan đã thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, tham gia cứu thương; các lực lượng kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, ổn định tình hình, canh gác, thực hiện công tác chế độ, chính sách và tổng kết rút kinh nghiệm. 



Các lực lượng thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

     Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thành phố năm 2022 đã thành công tốt đẹp do chuẩn bị và luyện tập chu đáo, kỹ lưỡng đặc biệt trong phần diễn tập thực binh, các tình huống giả định cháy theo từng cấp độ nằm trong kịch bản và được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn về người và tài sản.



Các đại biểu tham quan phần thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ.

     Qua diễn tập đã góp phần bổ sung những bài học kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền từ thành phố đến cơ sở trong công tác PCCCR với phương châm “4 tại chỗ”.



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.



Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

     Cuộc diễn tập được BCĐ diễn tập Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đánh giá cao trong công tác tổ chức, thực hành diễn tập. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, PCCC rừng trong thời gian tới, BCĐ yêu cầu thành phố cần tăng cường kiểm tra, rà soát, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến rừng và đất lâm nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho nhân dân trong công tác bảo vệ, PCCC rừng.

Tác giả: Vương Trang – Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang