Du lịch bản Mòng, xã Hua La, thành phố Sơn La

Lên bản Mòng, xã Hua La, thành phố Sơn La tắm suối nước nóng, ăn đặc sản Tây Bắc

 

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho dòng suối nước nóng có tên là Bó nặm Ún.  Bản Mòng là một địa điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và văn hóa hấp dẫn nằm ở xã Hua La, thành phố Sơn La, cách trung tâm thành phố Sơn La gần 6 km. Mặc dù là một bản nhưng nó không nằm heo hút như các bản khác của thành phố Sơn La. Đường vào bản Mòng ngày nay đã được trải nhựa rộng rãi, uốn lượn thật đẹp quanh những triền đồi.

Từ Thủ đô, du khách có thể đến đây theo hai cách: ô tô và xe máy. Đa phần du khách chọn ô tô là cách di chuyển chủ yếu để tiết kiệm thời gian và sức lực. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách chọn đi xe máy để được trải nghiệm cảm giác cheo leo trên những cung đường đèo và hòa mình vào thiên nhiên. Đây cũng chính là nét đặc trưng riêng biệt, hấp dẫn du khách khi đến với bản Mòng Sơn La.

 

Nguồn nước ở đây đều là thành phần khoáng tự nhiên, có tác dụng điều dưỡng tốt cho cơ thể và chữa một số bệnh ngoài da, đau khớp,…

Đặc biệt, mức nhiệt của nước luôn ổn định từ 36 - 38 độ C, không có mùi nên du khách có thể đến tắm vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Với cảnh vật yên bình, không khí trong lành, thoáng đãng và nguồn nước ấm áp, du khách khi đến nghỉ dưỡng tại đây sẽ có được cả giác dễ chịu và thoải mái nhất.

Không chỉ đắm chìm trong dòng suối nước nóng hay khám phá nét văn hóa độc đáo nơi đây. Du khách sẽ được dịp thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn như gà nướng, cá suối nướng, thịt hun khói, lòng nướng, cơm lam, rau rừng,… do chính những người phụ nữ Thái đảm đang nội trợ.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang