Thành phố áp dụng Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
Nâng cao năng lực hoạt động của các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng trong cơ quan Nhà nước thành phố, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt đáp ứng kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân thành phố, các cấp, các ngành và phục vụ có hiệu quả nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thành phố áp dụng Ứng dụng công nghệ thông tin  nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

 

          Hiện nay, UBND thành phố đã đầu tư trang thiết bị, áp dụng ứng cụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước phát huy có hiệu quả.  Tỷ lệ máy tính trang bị cho cán bộ, công chức viên chức đạt 100%; 100% các phòng ban, đơn vị, UBND các xã phường có mạng LAN, kết nối Internet đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, kết nối ổn định. Hệ thống Hội nghị truyền hình phục vụ có hiệu quả các cuộc họp trực tuyến giữa UBND tỉnh với thành phố. 100% máy tính được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền của CMC trên Hệ thống phòng, chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung tỉnh Sơn La. 100% các các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường bố trí cán bộ theo dõi, vận hành hệ thông CNTT, phần mềm ứng dụng tại đơn vị. Ứng dụng CNTT phục vụ sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đã cung cấp các thủ tục hành chính, quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn thủ tục hành chính và Dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử của thành phố. Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thưc hiện pháp luật, chế độ chính sách… đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân và doanh nghiệp. Chất lượng, số lượng thông tin trên Cổng TTĐT đều được nâng lên; Cổng TTĐT đã cung cấp thông tin tuyên truyền đa dạng, sinh động hướng tới mọi đối tượng; phản ánh, cập nhật kịp thời các thông tin về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... diễn ra trên địa bàn thành phố.

 

          Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trong thời gian qua đã được triển khai một cách mạnh mẽ từ thành phố đến cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và hiệu quả công tác cải cách hành chính./.

Tác giả: Thu Hiền

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang