Ban hành kế hoạch cải cách hành chính thành phố Sơn La năm 2021
Thực hiện Công văn số 6459/BNV-CCHC ngày 07 tháng 12 năm 2020 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch và báo cáo cải cách hành chính định kỳ năm 2021, Quyết định số 2944/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2021. 

    Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La đã ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 07/01/2021 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Sơn La năm 2021. Trong đó xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm, 65 nhiệm vụ cụ thể; với các mục tiêu: 

1. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là kiểm tra công vụ; mạnh dạn đề xuất giải pháp xử lý triệt để những trường hợp chấp hành không nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện kiểm tra trên 30% các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố được kiểm tra trực tiếp về công tác CCHC, công vụ, công chức và thực hiện phân cấp.

3. Tập trung tổ chức tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả thực hiện tại chỗ 100% thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, 70% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố; 100% TTHC và danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được công bố và công khai theo quy định; 100% cơ quan chuyên môn thành phố, cấp xã công khai đầy đủ tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC; Phấn đấu 99,99% tỷ lệ hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền thành phố, cấp xã tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn và trước hạn.

4. Giao dự toán ngân sách kịp thời, hướng dẫn các đơn vị dự toán công khai quyết toán ngân sách năm 2020, công khai ngân sách năm 2021; 100% các đơn vị dự toán thực hiện công khai ngân sách năm 2021, quyết toán ngân sách năm trước liền kề; 100% các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách được xử lý kịp thời; thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hàng năm đạt từ 90% trở lên.

5. Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử: 100% lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND cấp xã thực hiện chữ ký số; duy trì Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ thành phố đến cấp xã; 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống hòm thư công vụ trong trao đổi công việc, đảm bảo trên 95% văn bản được chuyển trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản;

6. Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích phục vụ người dân và doanh nghiệp, phấn đấu: Cung cấp 60% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trong đó 40% dịch vụ công mức trực tuyến độ 4; 40% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ. 

Tác giả: Đinh Hà - phòng Nội vụ

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang