ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI XÃ CHIỀNG XÔM

Điều kiện tự nhiên – xã hội: Xã Chiềng Xôm trực thuộc thành phố Sơn La, cách trung tâm thành phố 3km, nằm ở phía bắc thành phố Sơn La chạy dọc theo dòng suối Nậm La.

Phía bắc giáp với xã Bó mười huyện Thuận Châu và xã Mường Bú huyện Mường La; Phía nam giáp với Phường Chiềng An; Phía đông giáp với xã Chiềng Ngần; phía tây giáp với xã Chiềng Đen thành phố Sơn La. Xã có tổng diện tích tự nhiên 6.159,65 ha. (Trong đó: đất sản xuất nông nghiệp 902,35 ha, đất lâm nghiệp 3622,16 ha, còn lại là núi đá và đất khác);

Xã có tổng số hộ là 1.511 với 5.752 nhân khẩu, trong đó: Nam: 2.848 người, Nữ 2.904 người. Dân cư  được phân bố thành 10 bản và 6 dân tộc cùng sinh sống trong đó dân tộc thái chiếm 92,1%; đa số nhân dân sống bằng nghề thuần nông.

         Sự nghiệp giáo dục được xã quan tâm chỉ đạo, cơ sở vật chất trường, lớp được tu sửa và được xây dựng mới khang trang, xã có 01 trường tiểu học và trung học cơ sở, có 01 trường Mầm Non, cả 02 trường đều được công nhận trường chuẩn quốc gia, có 15 nhà văn hoá bản đều được xây dựng đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá văn nghệ của nhân dân. Xã có trạm y tế nằm ở khu trung tâm của xã với 5 cán bộ y sỹ, bác sỹ và 10 y tế bản 
đảm bảo việc khám chữa bệnh cho nhân dân, trạm y tế xã thực hiện tốt các chương trình quốc gia về y tế. Có khu du lịch tâm linh động Tiên Đá Bạc được Nhà Nước cấp bằng công nhận khu di tích lịch sử văn hóa.

Thủ trưởng đơn vị là ông: Lèo Văn Hưởng – Chủ tịch UBND xã

Số điện thoại cơ quan: , số điện thoại cá nhân 03.76.872.887 





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn