Ban điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Chiềng Cọ
Lượt xem: 95
Ban điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Chiềng Cọ

BAN ĐIỀU PHỐI NÔNG THÔN MỚI TỈNH

LÀM VIỆC TẠI XÃ CHIỀNG CỌ.

 

Ngày 05-03, Ban điều phối XDNTM tỉnh đã đến làm việc và kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Chiềng Cọ thành phố.

Là một trong 3 đơn vị được tỉnh chọn làm điểm trong xây dựng NTM nâng cao, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội xã Chiềng Cọ đã tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tiêu chí NTM nâng cao. Đến thời điểm này xã Chiềng Cọ đã đạt 11/ 17 tiêu chí, trong đó còn 6 tiêu chí chưa đạt đó là: giao thông xã còn trên 30 km đường trục bản, đường ngõ, đường chính nội đồng cần được đầu tư để cứng hóa; thiếu Điểm Thông tin Khoa học và Công nghệ, tỷ lệ lao động thường xuyên, về hình thức tổ chức sản xuất, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm tế và tiêu chí cảnh quan môi trường và ATTP.

          Xã Chiềng Cọ đề nghị với UBND tỉnh và thành phố hỗ trợ kinh phí để đào tạo nghề cho người lao động, xây dựng các mô hình chuyển đổi phát triển sản xuất và vệ sinh môi trường. Tiếp tục đầu tư để xây dựng hệ thống giao liên bản, nội bản, công trình sân thể thao cũng như đầu tư hệ thống điện an toàn, hỗ trợ làm đường trục bản Bôm Huất; hỗ trợ đăng ký tem mác sản phẩm cho cam, quýt của HTX Bôm Sen.

Để hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao vào năm 2020, Ban điều phối xây dựng NTM tỉnh, đề nghị xã Chiềng Cọ tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường áp dụng KHKT vào sản xuất nâng cao thu nhập, vận động nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tiếp tục trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, tăng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế.

 

Tác giả: Sa Hoàng





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco