Tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Cọ đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 143
Ngày 20/10/2021 UBND Thành phố đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Chiềng Cọ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sơn La, Chủ tịch HĐND, trưởng Ban chỉ đạo các chương trình MTQG thành phố Sơn La, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố; đại diện lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thành phố và đông đảo bà con nhân dân xã Chiềng Cọ.
Tiếp nối những thành công của phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Chiềng Cọ đã bắt tay vào việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao trên địa bàn tỉnh Sơn La, mục tiêu là xây dựng nông thôn một cách bài bản, thực chất, toàn diện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân một cách bền vững. Xã đã tập trung chỉ đạo rà soát và đánh giá thực trạng nông thôn theo 17 tiêu chí; Ban Chỉ đạo thành phố đã tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình, tiến độ triển khai xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại xã, qua công tác kiểm tra đã kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh những tồn tại hạn chế và đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền huy động sự vào cuộc, chung tay của cả cộng đồng chung sức xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn Chiềng Cọ đã có nhiều thay đổi vượt bậc đúng với mục tiêu đề ra; Hệ thống giao thông nông thôn được cải tạo, nâng cấp, xây dựng đảm bảo theo chuẩn Nông thôn mới; Hệ thống thuỷ lợi nội đồng được đầu tư xây dựng, nâng cấp đảm bảo phục vụ sản xuất và phòng chống thiên tai; Trường học các cấp được quan tâm đầu tư, xây dựng đạt chuẩn Quốc gia; Xã có 01 Trạm Y tế đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và cán bộ đạt chuẩn Quốc gia; Tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 giản xuống còn 11/1.127 hộ, chiếm tỷ lệ 1%, tổng số lao động có việc làm là 100%. Đến nay xã Chiềng Cọ đã hoàn thành 17/17 tiêu chí.
Ngày 07/10/2021 UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận xã Chiềng Cọ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021; đây tiếp tục là nền tảng để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Chiềng Cọ đoàn kết, củng cố, nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM nâng cao, tiến tới thực hiện các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.
Phát biểu chúc mừng xã Chiềng Cọ, cũng như Thành phố; đồng chí Nguyễn Thành Công ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân các dân tộc xã, sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn trong thực hiện phong trào xây dựng NTM, NTM nâng cao; phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân; đồng thời, đồng chí mong muốn, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các xã cần tập trung nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong xây dựng NTM nâng cao đối với các xã còn lại; nhất là khuyến khích, phát triển các mô hình để bà con phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững đối với xã Chiềng Cọ, cùng với nâng cao 17/17 tiêu chí đã đạt được, cần triển khai thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu; tiếp tục duy trì là xã đi đầu trong xây dựng NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu không chỉ của thành phố mà còn của cả tỉnh.
Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong triển khai xây dựng xã Chiềng Cọ đạt chuẩn NTM nâng cao; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 08 tập thể, 11 cá nhân.
Trong thời gian tới cùng với sự quan tâm của tỉnh, thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Cọ tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, đổi mới” xây dựng Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể vững mạnh, xây dựng xã Chiềng Cọ phát triển toàn diện, ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

 

 

 

 

 

 

 

 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco