Phát hiện và xử lý hủy nổ 1 quả bom tại bản Hôm
Lượt xem: 125
Vào hồi 17h 10 phút ngày 23/01/2020 tại km số 7 đường QL6 cũ đoạn bản Hôm xã Chiềng Cọ người dân bản Hôm đã phát hiện một quả bom ngay ở ta luy đường QL6 cũ. 

Ngay sau khi phát hiện người dân đã báo cơ quan chức năng để tiến hành thực hiện các biện pháp an toàn, phong tỏa khu vực và cử lực lượng chông giữ không cho người dân hiếu kỳ vào khu vực nguy hiểm.

Sau khi nhận được báo cáo của cơ quan quân sự Ban CHQS xã Chiềng Cọ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã có chỉ đạo huy động lực lượng dân quân bảo vệ hiện trường chờ cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định. Sau khi được lệnh của cấp trên lực lượng đã tiến hành đào quả bom ra khỏi mặt đất, xác định đây là quả bom có chiều dài 1,5m đường kính 0,75m và trọng lượng là 700kg, quả bom sau khi tiếp đất đã nổ phần ngòi nổ phụ, ngòi nổ chính vẫn chưa được kích nổ nên độ nguy hiểm vẫn rất cao, nếu có va đập mạnh có thể nổ bất cứ lúc nào.

Lực lượng rà phá bom mìn của Bộ CHQS tỉnh đang xử lý quả bom

 

Sáng ngày 24/01/2020 lực lượng rà phá bom mìn của Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành thực hiện các biện pháp an toàn, phối hợp với các lực lượng đưa đi hủy nổ theo quy định.

Tác giả: BCH quân sự xã Chiềng Cọ





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco