Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố làm việc với xã Chiềng Cọ
Lượt xem: 155
Ngày 18/8, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Chiềng Cọ và đối thoại trực tiếp với 24 hộ gia đình bản Muông về việc đề nghị chi trả hỗ trợ và chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ bị thu hồi đất ở do ảnh hưởng dự án hồ chứa nước bản Muông, xã Chiềng Cọ.

 

Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở để giải quyết hài hòa nguyện vọng và quyền lợi của người dân cũng như phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố và đúng theo quy định của pháp luật, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã trao đổi trực tiếp với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất cho dự án hồ chứa nước bản Muông. Theo đó, UBND thành phố đề nghị Đảng ủy, UBND xã Chiềng Cọ phối hợp với các phòng, ban chức năng UBND thành phố và đơn vị tư vấn khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục hồ sơ cho các hộ theo đúng quy định để sớm chi trả hỗ trợ đền bù cho các hộ dân trong tháng 9/2020; Rà soát để cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ đã được đền bù tái định cư. Các ý kiến kiến nghị đề xuất của các hộ gia đình thuộc thẩm quyền cấp tỉnh được lãnh đạo thường trực UBND thành phố tiếp thu trình UBND tỉnh xem xét giải quyết và trả lời nhân dân trong thời gian sớm nhất.

           Việc thực hiện đối thoại trực tiếp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở cơ sở là sự đổi mới của cấp ủy, chính quyền thành phố trong thực hiện phương châm hướng về cơ sở, giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở; đồng thời trực tiếp cùng cấp ủy, chính quyền các xã, phường đưa ra những giải pháp hiệu quả trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội./.

Tác giả: Vương trang





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco