Mận hậu xã Chiềng Cọ được mùa mất giá, nông dân gặp nhiều khó khăn
Lượt xem: 180
Hiện nay, đã đến mùa thu hoạch mận hậu, theo đánh giá của bà con nông dân, mận năm nay được mùa xong do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19,2 năm trở lại đây, giá mận giảm sâu khiến bà con nông dân gặp nhiều khó khăn.

Mận hậu năm nay được mùa, xong do dịch bệnh giá thu mua rất thấp.

Xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La hiện có gần 500ha mận hậu trồng xen cà phê và mận tam hoa. Những năm vừa qua, mận hậu đã trở thành cây trồng có giá trị kinh tế cao, mang lại thu nhập đáng kể và thay đổi đời sống của bà con nông dân trên địa bàn xã. Tuy nhiên, mặc dù đã vào chính vụ, mận sai quả, sản lượng mận năm nay ước đạt trên 10 tấn/1 ha xog cuộc sống của người trồng mận nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn do giá thành giảm sâu đến mức kỷ lục nhất trong những năm gần đây. Theo tìm hiểu, nhiều người nông dân cho biết với giá mận giảm sâu như vậy, có thu hoạch cũng không bù lại tiền phân bón, thuê nhân công hái càng lỗ hơn.

          Gia đình chị Nguyễn Thị Hường, bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ có gần 6ha mận hậu trồng xen cà phê, mọi năm trung bình gia đình chị bán được giá 15 - 18 nghìn đồng/ kg, mang lại thu nhập đáng kể cho gia đình. Nhưng năm 2020 và vụ năm nay, do dịch bệnh nên không có thương lái đến mua hoặc mua rất rẻ chỉ 2-3 nghìn đồng/kg, nếu bán đổ không chọn thì giá chỉ 2.000 đồng/kg nên mặc dù quả còn khá nhỏ và xanh, gia đình chị cũng tranh thủ thu hái để bán sớm.

Trước tình tình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để hỗ trợ người dân rất cần sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp để triển khai các giải pháp, xây dựng phương án giúp người nông dân kết nối tiêu thụ quả mận hậu để góp phần thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép"vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội./.

Tác giả: Vương Trang





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco