Xã Chiềng Ngần tích cực củng cố và duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

     Môi trường là tiêu chí thứ 17 trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với mục tiêu bảo vệ môi trường trên địa bàn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Với quyết tâm củng cố và dùy trì thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM tại xã Chiềng Ngần. Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Nhờ đó, việc duy trì, củng cố tiêu chí môi trường đã đạt được những kết quả tích cực.


     Thời gian qua, xã Chiềng Ngần luôn coi công tác bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến phát triển bền vững. Vì thế, UBND xã đã chỉ đạo các bản, tiểu khu triển khai việc củng cố và duy trì tiêu chí môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM và đạt được một số kết quả quan trọng: Công tác chỉ đạo, điều hành được tập trung từ việc ban hành các văn bản đến phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM, Cấp ủy phụ trách các bản, tiểu khu. Bên cạnh đó, việc xã hội hóa nguồn lực bảo vệ môi trường đã được quan tâm tại địa phương với sự hỗ trợ của Công ty môi trường đô thị Sơn La; Các bản, tiểu khu đã chủ động thu gom, quét dọn đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh để  tạo môi trường xanh sạch đẹp.



     Thường xuyên tổ chức các đợt ra quân làm sạch các tuyến đường, ngõ xóm với tần suất 2 ngày 1 lần để giảm thiểu rác thải và nâng cao ý thức cho nhân dân.

     Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường nông thôn tại các bản, tiểu khu còn gặp nhiều khó khăn. Do địa hình phức tạp, nên việc thu gom, quét dọn tại một số bản, tiểu khu gặp nhiều trở ngại. Hầu hết tại các bản, tiểu khu người dân đi qua lại, học sinh đến trường, tan trường tùy tiện xả rác thải bừa bãi, thùng rác công cộng trất đầy nhanh không chuyển đến nơi xử lý kịp thời gây ÔNMT, ảnh hưởng đến mĩ quan.

Đưa tin:Văn Oanh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG NGẦN
Chịu trách nhiệm nội dung: Tổ Biên tập Cổng TTĐT xã Chiềng Ngần

Địa chỉ: Bản Phường - xã Chiềng Ngần - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 0212.8.558.416 - 0379.068.186        Email: ubchiengngan.thanhpho@sonla.gov.vn