CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CẦM VĂN QUYẾT

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA ỨNG VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND PHƯỜNG CHIỀNG AN KHOÁ XXI, NHIỆM KỲ 2021 – 2026

 

Họ và tên:  CẦM VĂN QUYẾT.     Sinh ngày 13/02/1967

Quê quán: Bản Hài, phường Chiềng An, TP Sơn La

Thường trú: Bản Hài, phường Chiềng An, TP Sơn La

Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12; chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành kinh tế nông nghiệp; Học vị: không, Học hàm: không; Lý luận chính trị: Trung cấp;

Chức vụ trong Đảng: Phó Bí thư Đảng ủy phường

Chức vụ chính quyền: Chủ tịch UBND phường

Đơn vị công tác: UBND phường Chiềng An

Là ứng cử Đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

1. Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị tôi được giới thiệu thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

2. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, vì tôi biết rằng đại biểu HĐND do cử tri địa phương bầu ra. Là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

3. Nhận thưc rõ vai trò, vị trí chức năng của HĐND và trách nhiệm của người đại biểu HĐND đối chiếu với thành phần, cơ cấu, tiêu chuẩn được UBMTTQ phân bổ giới thiệu tôi mạnh dạn ra ứng cử đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

4. Nhận thức về tình hình kinh tế, xã hội tại địa phương nơi ứng cử

Trong những năm qua phường chiềng an luân dược sự quan tâm lãnh đạo của thành ủy, HĐND – UBND, các phòng ban của thành phồ , sự chỉ đạo sát sao của đảng ủy, HĐND sự điều hành của UBND và các ban ngành đoàn thể sự cần cù chịu khó lao động sản xuất cuả nhân dân nền kinh tế của phường tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực nông lâm thủy sản, thương mại dịch vu, tiểu thủ công nghiệp từng bước phát triển thu nhập của người dân từng bước được nâng lên.                                                                                                                                        

Tổng thu ngân sách nhà nước: 42.959.180.294 đồng, trong đó: Thu ngân sách trên địa bàn phường (giai đoạn 2016-2020) được 3.128.369.873 đồng đạt 205.6 % so với chỉ tiêu thành phố giao, đạt 188,34 % so với chỉ tiêu dự toán giao HĐND phường giao.

Về giáo dục cơ sở vật chất trường học lớp ngày càng khang trang, xanh sạch đẹp 3 trường đạt trường chuẩn quốc gia, trong đó 1 trường trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trạm y tế đạt trạm chuẩn quốc gia, 10/10 tổ bản có nhà văn hóa, 10/10 tổ, bản có đội văn nghệ .

Về an sinh xã hội thực hiện nghị quyết số 22 của chính phủ toàn phường hoàn thành sửa chữa và xây dựng mới 58/62 nhà  cho người có công 4 hộ không làm, các gia đình chính sách người có công, hộ ngèo, cận nghèo người già neo đơn luân được quan tâm, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ.

Về đường giao thông liên bản, nội tổ bản theo hình thức nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ toàn phường đã xây dựng được chiều dài 34.909,98m, hơn 1.000m dãnh thoát nước, 100% số hộ dùng điện, 98% hộ được dùng nước hợp vệ sinh

QP – AN chính trị ổn định, các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy từng bước được đẩy lùi, công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị được quan tâm lãnh đạo. Nhiệm kỳ 2016 – 2021 trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội luôn hoàn thành nhiệm vụ tốt được giao.

5. Nhận thức về vấn đề cử tri nơi ứng cử hiện đang quan tâm mong muốn

Mặc dù duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá, cơ bản đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân đề ra, nhưng nền kinh tế phát triển chưa bền vững, chất lượng tăng trưởng kinh tế chưa cao; Việc củng cố nâng cao hiệu quả của một số cây trồng, con nuôi chưa cao, nông sản thu hoạch còn phụ thuộc vào tư thương tiêu thụ, do đó giá cả còn bấp bênh; Du lịch chưa khai thác hết lợi thế tiềm năng du lịch của địa phương.

- Công tác Quản lý trật tự xây dựng đô thị tình trạng xây dựng không phép còn diễn ra trên địa bàn. 

- Việc định hướng ngành nghề cho lao động nông thôn còn chậm; Các thiết chế văn hoá của nhà văn hóa tổ bản chưa đảm bảo, mức đầu tư cho hoạt động phong trào văn hoá, thể thao còn thấp chưa đáp ứng hoạt động của phong trào; trong thực hiện KHHGĐ vẫn còn sinh con thứ 3 trở lên

- Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

6. Hứa hẹn nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND phường Chiềng An khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

HĐND là cơ quan  quyền lực nhà nước ở đại phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

Căn cứ vào hiến pháp, luật, văn bản của nhà nước cấp trên, HĐND quyết định các biện pháp bảo đảm thi hành hiến pháp và pháp luật ở địa phương, các vẫn đề quan trọng của địa phương và giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước tại địa phương.

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu và HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cử tri.

Đại biểu HĐND có nhiệm vụ vận động nhân dân thực hiện chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của HĐND động viên nhân dân tham gia quản lý nhà nước tại địa phương,

 Với quyền hạn và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND nếu trúng cử đại biểu HĐND Phường bản thân tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, năng lực, làm hết trách nhiệm của bản thân tham mưu cho Đảng ủy xây dựng Phường ngày càng phát triển, cùng với chi ủy, chi bộ định hướng phát triển kinh tế nâng cao đời sống của nhân dân quan tâm đến xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đời sống thiết thực của nhân dân, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh , không tham ô, tham nhũng, không lợi dụng chức vụ để vun vén cá nhân, không để người thân và gia đình lợi dụng chức vụ để làm việc trái pháp luật quy định, chấp hành tốt quy ước, hương ướ của địa phương thường xuyên học tập để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng được công việc được giao tham gia đầy đủ các cuộc họp của HĐND, tích cực tham gia xây dựng Nghị quyết của HĐND phù hợp với thực tế của địa phương.    

- Thường xuyên giữ mối quan hệ với cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri phản ảnh kịp thời những ý kiến bức xúc của cử tri lên UBND- HĐND các cấp

 - Đáp ứng được nguyện vọng  của nhân dân trong vai trò là cầu nối giữa nhân dân với đảng, đắng nghe, tìm hiểu  và phản ánh trung thực với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

- Nếu không trúng cử đại biểu HĐND Phường ở vị trí công tác nào bản thân luôn hòan thành nhiệm vụ được giao.

- Kính thưa  các quý vị đại biểu, cùng toàn thể cử tri.

 Là người đảng viên sinh hoạt tại chi bộ bản, bản thân xẽ tham mưu cùng với chi ủy, chi bộ ban hành nghị quyết sát với điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của bản, mong muốn bản hài ngày càng phát triển về mọi mặt, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

 

Chiềng An, ngày 03 tháng 5 năm 2021

Người viết chương trình

 

 

 

 

Cầm Văn Quyết

 






 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan