CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG TÒNG THỊ PHONG

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA ỨNG VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND PHƯỜNG CHIỀNG AN KHOÁ XXI, NHIỆM KỲ 2021 – 2026

 

Kính thưa quý vị đại biểu.

          Thưa toàn thể cử tri!

Thực hiện Kế hoạch số: 17/KH-BTT-MTTQ ngày 23/4/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN phường về tổ chức TXCT để người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp gỡ, bày tỏ chương trình hành động của mình với cử tri. Hôm nay được tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 7  Tổ 3 phường Chiềng An. Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể bà con cử tri và nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Thưa toàn thể Hội nghị! Tôi xin được giới thiệu

Họ và tên tôi là:  Tòng Thị Phong.     Sinh ngày 15/6/1982

Quê quán: Bản Cọ, phường Chiềng An, TP Sơn La

Thường trú: Bản Cọ, phường Chiềng An, TP Sơn La

Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12; chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Đại chính và Đại học chuyên ngành Luật (VB2); Lý luận chính trị: Trung cấp;

Chức vụ: Công chức Văn phòng – Thống kê

Đơn vị công tác: UBND phường Chiềng An

Là ứng cử Đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

1. Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị tôi được giới thiệu thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

2. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, vì tôi biết rằng đại biểu HĐND do cử tri địa phương bầu ra. Là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

3. Nhận thưc rõ vai trò, vị trí chức năng của HĐND và trách nhiệm của người đại biểu HĐND đối chiếu với thành phần, cơ cấu, tiêu chuẩn được UBMTTQ phân bổ giới thiệu tôi mạnh dạn ra ứng cử đại biểu HĐND phường Chiềng An, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kính thưa toàn thể hội nghị

Trong 5 năm qua kinh tế của phường được duy trì phát triển ổn định và tăng trưởng, Cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh, trong đó từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây hàng năm hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; Chăn nuôi phát triển tương đối ổn định, theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung; Thương mại dịch vụ phát triển cả về quy mô và chất lượng; hằng năm thu ngân sách tăng, chi ngân sách đảm bảo thiết thực và hiệu quả;

Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt: 42.959.000.000 đồng, trong đó:

Thu ngân sách trên địa bàn phường (giai đoạn 2016-2020) là 3.128.000.000 đồng đạt 205.6 % so với chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XX giao và 188,34 % so với chỉ tiêu dự toán giao.

Công tác quản lý đất đai, xây dựng, việc triển khai các dự án trên địa bàn luôn được quan tâm; Một số lĩnh vực xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, kết cấu hạ tầng giáo dục, đào tạo được đầu tư, tỷ lệ phòng học kiên cố ở các bậc học đạt 100%, xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm thực hiện, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế; văn hóa văn nghệ, TDTT được duy trì và phát triển, Quan tâm phát triển du lịch, triển khai mô hình điểm nhà nghỉ cộng đồng Homestay, đón nhiều đoàn khách trong nước, địa phương và khách Quốc tế đến tham quan và lưu trú. Thực hiện tốt chương trình giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội.

Công tác Quốc phòng - An ninh được củng cố và đảm bảo, Tình hình ANCT đảm bảo ổn định, không xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, không có điểm nóng phức tạp về ANTT; tích cực phòng chống ma túy, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh theo thẩm quyền và đảm bảo đúng quy trình.

Bên cạnh những kết quả đạt được kể trên, vẫn còn những khó khăn nhất định:  Kinh tế phát triển nhưng chưa bền vững, việc áp dụng các mô hình sản xuất về cây trồng vật nuôi còn ít, sản xuất, kinh doanh chưa có bước đột phá, chưa đáp ứng được yêu cầu kinh tế thị trường, du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, các thiết chế văn hóa phục vụ du lịch và sinh hoạt cộng đồng còn thiếu.

Là phường sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi là chủ yếu do vậy phụ thuộc nhiều vào yếu tố như đầu năm thời tiết nắng nóng kéo dài, sâu bệnh phát triển trên cây trồng, dịch bệnh luôn phát sinh trong chăn nuôi, giá cả thị trường không ổn định, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi còn hạn chế dẫn đến thu nhập của nhân dân còn thấp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Những năm gần đây thường xuyên xảy dịch bệnh đối với con người, vật nuôi, cây trồng như: Dịch bệnh Covid – 19, dịch tả lợn châu phi, sâu keo mùa thu... đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Công tác Quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị còn gặp nhiều khó khăn, việc định hướng ngành nghề cho lao động nông thôn còn chậm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa toàn thể bà con cử tri

Tổ 3 là đơn vị vừa mới sáp nhập từ Bản Hìn, Lọng Bon, Nặm Chặm vào tháng 8/2019 theo Nghị quyết số 124 của HĐND tỉnh Sơn La. Là đơn vị tổ, bản với địa bàn rộng, dân cư đông, nhân dân sinh sống chủ yếu sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và một số hộ buôn bán nhỏ, đời sống nhân dân có mức sống kinh tế cơ bản khá, thu nhập bình quân đầu người đạt 3.500.000đ/người/tháng. Tuy nhiên bên cạnh đó đời sống của nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do địa bàn rộng nhân dân sống rải rác, đường đi lại còn khó khăn như khu huổi sa au, năm chặm. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri Tổ 3 đang quan tâm như: đề nghị hỗ trợ làm các tuyến đường ngõ, đường liên bản tuyến Nặm chặm, Huổi sa au, nâng cấp nước sạch cho nhân dân khu bản Hìn cũ, đề nghị quan tâm hỗ trợ thực hiện dự án ánh sáng bản làng...

Kính thưa toàn thể hội nghị

Với hy vọng được đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của phường Chiềng An nói chung và của Tổ 3 nói riêng. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND phường Chiềng An khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bản thân tôi nhận thấy cần:

- Không ngừng nghiên cứu, học tập, cập nhật kiến thức mới, Chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của ĐB HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

- Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của công dân để phản ánh tại kỳ họp HĐND, tích cực thảo luận, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm, Chú trọng, kiến nghị với Hội đồng nhân dân các cấp, các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó góp phần để HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

- Ngoài ra với trách nhiệm được giao là công chức văn phòng thực hiện công tác tiếp công dân, bản thân cần thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời tham mưu đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân, bản thân tôi luôn sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động nghiên cứu học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Trên đây, là dự kiến cơ bản chương trình hành động của bản thân và tôi rất mong nhận được sự tạo điều kiện giúp đỡ của cử tri để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa xin kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể cử tri mạnh khỏe hạnh phúc và thành đạt, chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

                                                             Chiềng An, ngày 09 tháng 5 năm 2021

                                                                           Người viết chương trình

                                                                                  

 

 

                                                                                 Tòng Thị Phong

 





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan