CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUÀNG THỊ CHIẾN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


                                                Chiềng An, ngày 03 tháng 5 năm 2021

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động vận động bầu cử Đại biểu HĐND phường khóa XXI,

nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

 

Họ và tên: Quàng Thị Chiến

Chức vụ: ĐUV, Chủ tịch Hội LHPN Chiềng An.

Đơn vị công tác: UBND phường Chiềng An.

Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân số 85/2015/QH13 ngày 25/6/2015;

Căn cứ kế hoạch số: 17/KH-MT ngày 23 tháng 4 năm 2021 về việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử Đại biểu HĐND phường khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hôm nay được tiếp xúc cử tri tại Tổ 4 và được sự nhất trí của Ban tổ chức

lời đầu tiên tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các ứng viên, và toàn thể cử tri lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Hội nghị chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể Hội nghị Đến với Hội nghị tiếp xúc cử tri hôm nay tôi xin được trình bày chương trình hành động bầu cử của mình trước cử tri như sau: Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối để nhân dân bày tỏ ý chí nguyện vọng của mình tới cơ quan lãnh đạo các cấp, là người gương mẫu và tuyên tryền vận động nhân dân và thực hiện chính sách, pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước. Chính vì vậy ngày hôm nay rất vinh dự cho bản thân tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường khoá XXI tại tổ 4, Đại biểu HĐND với vai trò đại diện cho ý chí nguyện vọng của toàn thể nhân dân các dân tộc trong toàn phường nói chung và hội viên hội phụ nữ phường nói riêng đặc biệt là tại tổ 4.

Kính thưa:  các vị đại biểu !

Thưa:  toàn thể hội nghị !

Trong thời gian qua  phường Chiềng An nói chung, tổ 4 nói riêng về kinh tế duy trì phát triển ổn định và tăng trưởng; một số lĩnh vực xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhất là công tác giảm nghèo; kinh tế, văn hoá và xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng - An ninh được củng cố và đảm bảo. Thực hiện chế độ chính sách về an sinh xã hội, như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật đảm bảo chế độ chính sách của Nhà nước; công tác xóa đói giảm nghèo thường xuyên được quan, tâm tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh ngành trồng trọt, trong đó từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây hàng năm hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, cây công nghiệp lâu năm. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất.

 Tại tổ 4 trong những năm qua tình hình kinh tế của có bước phát triển mạnh, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tư tưởng của nhân dân nói chung hội viên phụ nữ nói riêng ổn định yên tâm lao động sản xuất, phong trào văn hoá, văn nghệ phát triển mạnh, Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi với những cây con có giá trị kinh tế cao đạt hiệu quả rõ rệt, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Có nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình cá thể điển hình tiên tiến, sản xuất kinh doanh giỏi vì vậy nhiều hộ gia đình có điều kiện kinh tế khá trở lên.

Phong trào hoạt động phối hợp của các ban, ngành đoàn thể thường xuyên  trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội góp phần phát triển kinh tế đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn.

Với những kết quả đã đạt được như trên, tuy nhiên bên cạnh đó chúng ta vẫn còn một số vấn đề mà cử tri quan tâm đó là: Kinh tế tăng trưởng chưa bền vững, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương; việc áp dụng khoa học tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất còn những hạn chế nhất định. Giảm nghèo nhanh nhưng chưa bền vững, có nguy cơ tái nghèo; đời sống nhân dân chưa được cải thiện nhiều, kinh tế thu nhập một số hộ còn thấp. đặc biệt là một số hộ gia đình khó khăn cần được hỗ trợ để phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với băn khoăn chăn trở của bản thân cũng như từ điều kiện thực tiễn của các tổ nêu trên, bản thân tôi xin được chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của cử tri. Bản thân tôi rất mong muốn được góp phần công sức với tinh thần trách nhiệm để phản ánh trung thực nguyện vọng của cư tri và đề xuất những giải pháp với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. tạo điều kiện được hỗ trợ giúp đỡ những tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Thưa toàn thể hội nghị !

Với trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên tôi mong muốn trở thành đại biểu HĐND phường. Bản thân tôi nếu được tín nhiệm là đại biểu HĐND phường khoá XXI, đó niềm tự hào rất lớn, tinh thần trách nhiệm trước toàn thể cử tri, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với với nhân dân, gần gũi sâu sát với cơ sở, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cư tri, tiếp thu phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền theo dõi, đôn đốc, giải quyết các kiến nghị của cử tri, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.    

- Tiếp tục học tập nâng cao trình độ mọi mặt, chuyên môn nghiệp vụ để nắm bắt đầy đủ Các Chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của Hội, giúp nhân dân, cử tri đề đạt những tâm tư nguyện vọng của cư tri tới các cấp có thẩm quyền. Thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của một đại biểu HĐND, giữ mối liện hệ chặt trẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập, phản ánh trung thực, kịp thời  những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, các cơ quan, tổ chức hữu quan.

- Tham dự đầy đủ các phiên họp, cuộc tiếp xúc cử tri trước và  sau các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến và tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội  của phường có sự phối hợp chặt trẽ với tổ, quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ nhất là quan tâm đến việc phát triển kinh tế, hoạt động văn hóa  xã hội, hộ nghèo, hội viên nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, tạo điều kiện cho hội viên được vay  các nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình góp phần phát triển chung của tổ, phường.

Tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách mới nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, các hoạt động du lịch, xây dựng nếp sống văn hóa mới, gìn giữ và phát huy các phong tục tập quán mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn.

Với chức năng là đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ và trẻ em, trên cương vị là một Chủ tịch Hội LHPN phường, bản thân tôi sẽ thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương,  chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian hợp lý để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách đối với các đối tượng cử tri, an sinh xã hội, vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực trình độ, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, nâng cao chính sách bình đẳng về Giới.

Tham mưu với cấp có thẩm quyền mở các lớp tập huấn cho phụ nữ và nhân dân về kỹ năng trồng trọt chăn nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Hỗ trợ chị em phụ nữ và nhân dân tiếp cận các  nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội với lãi xuất ưu đãi để chị em phát triển kinh tế giúp nhau xoá đói giảm nghèo.

- Tổ chức tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao nhận thức, trình độ năng lực về mọi mặt, tích cực vận động hội viên thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phát huy phẩm chất phụ nữ Việt Nam Tự tin, tự trong , trung hậu, đảm đang.

Cuối cùng xin cảm ơn toàn thể cử tri đã lắng nghe và chia sẻ với bản thân tôi, Xin trân trọng cảm ơn, Thường trực Đảng uỷ - HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ phường đã tạo điều kiện tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc cử tri ngày hôm nay, rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con cô bác cử tri trong quá trình hoạt động, công tác của mình, xin kính chúc các vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị mạnh khoẻ, hạnh phúc, Chúc cho tổ 4 chúng ta cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Civid-19 thành công trên địa bàn và chúc hội nghị thành công tốt đẹp./.

                 Xin trân trọng cảm ơn

 





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan