CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ĐAI BIỂU QUÀNG THỊ BIÊN ỨNG CỬ THÀNH PHỐ

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỨNG VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND NHIỆM KỲ 2021 – 2026

 

 

Kính thưa các đồng chí đại biểu

Kính thưa quí vị cử tri và nhân dân 02 xã Chiềng Cọ và Chiềng Đen

 

Thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015; Kế hoạch số: 67/KH-BTT-MTTQ ngày 27/4/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN thành phố Sơn La về tổ chức TXCT để người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 gặp gỡ, bày tỏ chương trình hành động của mình với cử tri. Hôm nay được tiếp xúc cử tri tại đơn số 6 xã Chiềng Cọ và xã Chiềng Đen. Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể cử tri và nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

 

Họ và tên ứng viên: Quàng Thị Biên. Sinh ngày 01/2/1978

Quê quán: Bản Cá phường Chiềng An, thành phố Sơn La

Thường trú: Bản Cá, phường Chiềng An, thành phố Sơn La

Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12; Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học văn hóa Du lịch; Lý luận chính trị: Trung cấp.

Chức vụ trong Đảng: Đảng viên

Chức vụ chính quyền: Công chức văn hóa – Xã hội

Đơn vị công tác: UBND phường Chiềng An, thành phố Sơn La. Là ứng cử Đại biểu HĐND thành phố, khóa XX; Nhiệm kỳ 2021 – 2026.

    

1.Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, vì tôi biết rằng đại biểu HĐND là do cử tri của địa phường bầu ra, là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí chức năng của HĐND và trách nhiệm của người đại biểu HĐND đối chiếu với thành phần, cơ cấu, tiêu chuẩn được UBMTTQ phân bổ giới thiệu tôi mạnh dạn ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026,  là đại biểu HĐND, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình bằng tình cảm và trách nhiệm của mình được thể hiện trong lá phiếu của mỗi cử tri.

Như chúng ta đã biết Thành phố Sơn La là một trung tâm hành chính, kinh tế xã hội tỉnh. Nhân dân các dân tộc có tinh thần đoàn kết xây dựng thành phố phát triển nhanh, xanh, bền vững. Giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng - an ninh, văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, Đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị và chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế cây trồng vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Vấn đề hôm nay cử tri đang quan tâm nhất đó là tình hình biến đổi khí hậu như: Lúc thì rét đậm rét hại, hay hạn hán kéo dài dịch bệnh luôn diễn biến phức tạp… Vấn đề vệ sinh ATTP đang được các cấp, các ngành quan tâm xử lý như các chất cấm trong chăn nuôi, chất bảo quản thực phẩm, chất tăng trưởng cây trồng ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Việc sản xuất nông nghiệp vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún chưa  sản xuất được theo hướng hàng hoá, giá cả nông sản còn thấp vì chất lượng sản phẩm chưa đạt yêu cầu. Trong chăn nuôi và sơ chế nông sản thì kéo theo nạn ô nhiễm môi trường như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, khói bụi, rác thải sinh hoạt làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Thưa toàn thể cử tri, Xã Chiềng Cọ và xã Chiềng Đen là xã thuần nông chủ yếu sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, thu ngân sách còn eo hẹp, đời sống, việc làm của bà con nhân dân còn nhiều vất vả, xây dựng nông thôn mới, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm, nước sạch nông thôn, kết cấu hạ tầng còn rất khó khăn nhất là về giao thông nông thôn, chế độ chính sách đãi ngộ với đội ngũ cán bộ cơ sở còn bất cập chưa tương xứng; đây là những vấn đề tôi quan tâm, trăn trở và tôi biết đó là  vấn đề cần có thời gian giải quyết và cử tri quan tâm nhất.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử:  Tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tiếp thu lĩnh hội chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước Tuyên truyền phổ biến  đến toàn thể cử tri, vận động cùng nhân dân tăng gia sản xuất phát triển các mô hình kinh tế gia đình, phát triển các dịch vụ, thu hút các nhà đầu xây dựng cơ sở hạ tầng góp phần cho sự phát triển kinh thế xã hội ở cơ sở. Tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể của thành phố và các xã trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc nẩy sinh ở cơ sở. Tham gia đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố khóa XX đề ra.

2. Tham gia các cuộc giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn. Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo luật định, tiếp xúc cử tri trước và sau khi họp HĐND để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước những vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của nhân dân. Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo, phản ánh đầy đủ kịp thời với HĐND, lãnh đạo các cấp để góp phần giải quyết những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp cử tri đúng chính sách, pháp luật của nhà nước. Tôi sẽ phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND sao cho phù hợp với cơ sở, nhằm đưa nền kinh tế - xã hội của thành phố phát triển nhanh hơn, nhất là đời sống của bà con cử tri được nâng lên, đồng thời giám sát các cơ quan chính quyền, cán bộ, công chức nhà nước trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phòng chống tiêu cực, lãng phí của công, nhằm góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh

             3. Luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, đến việc thực hiện phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, đến phòng chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt để trở thành những người vợ, người mẹ hạnh phúc; những ông bà mẫu mực trẻ em được học hành chăm sóc  tốt để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Phát huy giá  trị các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể gắn với phát triển du lịch. Đặc biệt xây dựng, nâng cấp và đẩy mạnh hoạt động hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao ở cơ sở đảm bảo theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.         

  4. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, mặt trận-các đoàn thể và công đoàn cơ sở. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra kết quả thực hiện nghị quyết kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó góp phần xây dựng thành phố Sơn La phát triển nhanh, xanh và bền vững.

- Về chế độ chính sách tiếp tục thống kê số liệu và đề xuất chế độ chính sách đối với Thanh niên xung phong khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế giai đoạn sau năm 1975, tiến hành phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức ra soát các đối tượng là thành niên xung phong tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh như mở đường giao thông, phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương đây là nhiệm vụ trọng tâm cần phải tổng hợp danh sách về chế độ của thanh niên xung phong.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa tàn thể cử tri:

Với tinh thần trách nhiệm là một đại biểudân cử tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương nhưng vấn đề mà cử tri quan tâm. Mối quan tâm lớn nhất hiện nay của cử chi  chúng ta là đầu ra của nông sản thương lái ngừng thu mua thì nông sản của nhân dân lại bị rớt giá, điển hình như vụ mận tam hoa năm nay. Chính vì thế bản thân sẽ cùng với cử tri tiếp tục kiến nghị với cấp có thẩm quyền dành quỹ đất chủ trương về xây dựng nhà máy chế biến hoa quả, chế biến nông sản tại địa phương giúp cho nhân dân ổn định về đầu ra của nông sản.

Đó là tâm nguyện lớn nhất của bản thân tôi và cũng là tâm nguyện của tất cả cử tri cũng như nhân dân chúng ta tại 2 xã Chiềng Đen và Chiềng Cọ. Và các vùng lân cận.

 

Chú trọng, kiến nghị với Hội đồng nhân dân các cấp khi quyết nghị về ngân sách, chính sách, cần tăng cường quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng tiếp tục hoàn thiện các tuyến đường bê tông liên bản sau sáp nhập để nhân dân có con đường đi lại thuận tiện.

Cuối cùng xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân đã chú ý lắng nghe Chương trình hành động của tôi. Trân trọng cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường;  Đảng ủy, chi ủy, chi bộ các đơn vị  cơ sở bản và Ban công tác mặt trận của xã và các bản đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tiếp xúc đầy ý nghĩa này.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và bà con lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp./.

                      Sơn La, ngày 10 tháng 5 năm 2021

                       Người viết chương trình

 

 

 

 

                                                                Quàng Thị Biên

 





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan