CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG LÒ THỊ VÂN

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG C

ỦA ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

PHƯỜNG CHIỀNG AN KHÓA XXI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

 

 

 

 


          Tôi tên: Lò Thị Vân,

 Sinh ngày:  01/05/1977

          Quê Quán: Bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

          Thường Trú: Bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

          Chức vụ hiện nay: ĐUV - Chủ tịch Hội Nông dân phường Chiềng An.

          Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12; chuyên môn nghiệp vụ: Trung cấp công tác xã hội; Lý luận chính trị: Trung cấp.

          Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu và các vị cử tri lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

       Được sự hiệp thương giới thiệu của UBMTTQ.VN  phường,  được sự quan tâm và thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi xác định, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân. Vì tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri.

       Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn hạn chế của tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của phường nói chung và của của tổ 4 chúng ta trong nhiệm kỳ qua thì còn rất nhiều vấn đề phải quan tâm. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021; Bản sẽ không ngừng phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND với chương trình hành động cụ thể như sau:

Một là: Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh, chống tham nhũng tiêu cực lãng phí, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

          Hai là: Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết với cử tri và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo Luật định, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước những vấn đề có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của công dân. Trên cơ sở đó, bản thân sẽ báo cáo, phản ánh trung thực, đầy đủ kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của cử tri với  kỳ họp.

         Ba là: Ngoài chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, với chức năng nhiệm vụ của bản thân là chủ tịch Hội Nông dân phường trước hết bản thân sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh và Hội nông dân thành phố để đưa các dự án Quỹ hỗ trợ nông dân về triển khai tại các chi hội nông dân tổ, bản.

Là người đứng đầu tổ chức đại diện cho giai cấp nông dân của phường, lại xuất thân từ nông nghiệp, nông dân, nông thôn tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của nông nghiệp, nông dân. Luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống người nông dân?

          - Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Hội chỉ đạo các chi hội tích cực phối hợp với các ban ngành, nhất là các doanh nghiệp,mô hình HTX tổ chức có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đó là, tranh thủ phối hợp các ngân hàng mở rộng các nguồn vốn, chỉ đạo tăng cường bổ sung quỹ HTND các cấp cho hội viên nông dân có nhu cầu vay; tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động dịch vụ nhất là cung ứng phân bón, các loại cây ăn quả đảm bảo chất lượng phục vụ cho nông dân. Khoa học công nghệ là một trong những yếu tố trụ cột then chốt để nông nghiệp phát triển nhất là trong thời kỳ hội nhập. Tiếp tục phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp, HTX có năng lực phối hợp nông dân trong liên kết  sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đây là đang là vấn đề nông dân đang rất cần và còn nhiều khó khăn, bức xúc.

         - Đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, tương trợ giúp nhau về giống, vốn, vật tư, khoa học - kỹ thuật, việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống nhất là đối với hộ nghèo.

          - Đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân tham gia tích cực vào xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các trang trại, gia trại, các vùng chuyên canh sản xuất tập trung; ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập và đảm bảo vệ sinh môi trường.

          Bốn là: Phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố và cán bộ khuyến nông phường tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và xây dựng các mô hình về trồng trọt, chăn nuôi cho bà con nông dân.

          Năm là: Phối hợp tốt với ngân hàng CSXH tỉnh để đưa các nguồn vốn ưu đãi cho bà con nông dân vay phát triển kinh tế gia đình.

          Sáu là, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

    Kính thưa cử tri !

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử HĐND phường vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình; do đó, nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương chúng ta.

Cuối cùng Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của quý vị đại biểu và các vị cử tri đã động viên chia sẻ, cảm ơn UBMTTQ phường và cấp ủy, chính quyền tổ 4 đã tạo điều kiện cho bản thân và các ứng cử viên có cơ hội được gặp gỡ và trao đổi về chương trình hành động của mình.

Một lần nữa, xin được gửii đến các đ/c lãnh đạo địa phương cùng toàn thể cử tri lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu và toàn thể cử tri !

 

Chiềng An, ngày 8 tháng 5 năm 2021

                                                                                  Người Viết chương trình

             

 

 

 

 

                                                                                        Lò Thị Vân





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan