Công an thành phố triển khai kế hoạch tuần tra và xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn
Nhằm triển khai và thực hiên có hiệu quả công tác tuần tra và xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp trong tuần, tra kiểm soát phát hiện và xử lý các đối tượng vi phạm.

Công an thành phố ra quân tuần tra và xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

 

Trong đợt này lực lượng cảnh sát giao thông, phối hợp với cảnh sát hình sự, cảnh sát ma túy, trung tâm y tế thành phố, tổ chức tuần tra, kiểm soát, đồng thời chốt chặn tại quốc lộ 6 và các tuyến đường chính của thành phố, tiến hành kiểm tra người điều khiển các loại phương tiện cơ giới trong đó tập trung vào người điều kiển xe ô tô khách, ô tô tải, ô tô con và các loại xe máy, xe máy điện; có biểu hiện sử dụng các chất có nồng độ cồn, chất ma túy. Đồng thời kết hợp xử lý các hành vi vi phạm khác về TTATGT, kiểm tra các hành vi vận chuyển, tàng chữ và ma túy. Bên cạnh đó lực lượng chức năng Công an thành phố còn phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của địa phương, các cơ sở xã, phường, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT; trong đó tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như sử dụng rượu, bia, ma túy. Ngay buổi đầu ra quân, tối ngày 24/5; lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện hàng chục người điều khiển phương tiện vi phạm đồng độ cồn và một đối tượng sử dụng chất ma túy cùng một số lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe…

  Thông qua công tác tuần tra và xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là người điều khiển các loại phương tiện cơ giới trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là các quy định về xử lý đối với các hành vi vi phạm đồng độ cồn, sử dụng các chất ma túy, góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông liên quan tới người điều khiển phương tiện sử dụng các chất có nồng độ cồn; sử dụng các chất ma tuy trên địa bàn thành phố. Kế hoạch tuần tra và xử lý hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn sẽ được Công an thành phố triển khai từ nay đến hết năm 2019.
Sa Hoàng





 



CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG AN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng An

Địa chỉ: Tổ 4- phường Chiềng An - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.850832

Email: ubpcan@gmail.com- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengan