Phường Quyết Tâm nâng cao chất lượng cải cách hành chính
Lượt xem: 284
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, phường Quyết Tâm đã và đang nỗ lực tạo bước chuyển mới trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), mang lại sự hài lòng cho người dân.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND  phường Quyết Tâm được thực hiện theo mô hình 1 cửa; trong đó, niêm yết công khai các quy trình thủ tục, trình tự, thành phần hồ sơ, các yêu cầu điều kiện, mức thu phí, lệ phí, biểu mẫu hồ sơ và thời gian giải quyết; hướng dẫn cụ thể với từng loại hồ sơ để giúp các tổ chức, cá nhân rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó UBND phường còn trang bị hệ thống mạng Internet cho cơ quan; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Quyết Tâm

Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND phường luân phiên trực tại bộ phận 1 cửa để giải quyết công việc, tránh phiền hà cho tổ chức và công dân. Cán bộ bộ phận “một cửa” được tập huấn sử dụng các phần mềm chuyên môn trong công tác giải quyết TTHC góp phần giảm thời gian giải quyết hồ sơ, tạo sự hài lòng cho nhân dân khi giao dịch; Mọi TTHC của các tổ chức, công dân đều được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật. Trong quá trình giải quyết công việc, cán bộ luôn giữ thái độ vui vẻ, niềm nở hướng dẫn, giải thích cho công dân thực hiện đầy đủ TTHC theo quy định.Từ đầu năm 2021 đến nay, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết trên 2.200 hồ sơ, lệ phí trên 48 triệu đồng.

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng việc ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, phường Quyết Tâm đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng nền hành chính hiện đại, tạo thuận lợi cho DN, người dân hướng đến sự hài lòng của nhân dân.





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG QUYẾT TÂM

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Quyết Tâm
 
Địa chỉ: Số 368 - Phường Quyết Tâm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.751.087
 
Email: ubpquyettam.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn