Hướng tới sự hài lòng của người dân

              Năm 2022, UBND phường Quyết Thắng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường hành chính thông thoáng, mang đến sự hài lòng cho người dân.

              Bộ phận “một cửa” được bố trí trong căn phòng rộng; người dân đến giao dịch đều có đủ ghế ngồi chờ. Các quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, các khoản phí và lệ phí được niêm yết đầy đủ, công khai tại vị trí người dân dễ quan sát. Trong phòng được lắp đặt hệ thống camera giám sát các hoạt động phục vụ điều hành, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

              Phường Quyết Thắng có dân số đông nên khối lượng giải quyết thủ tục hành chính lớn. Gần 9 tháng qua, bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả của phường đã giải quyết 2.977 hồ sơ, 100% được trả đúng thời hạn, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực địa chính, xây dựng, chứng thực, hộ tịch, chế độ bảo trợ xã hội, chế độ người có công…

              Nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân, UBND phường đã lựa chọn, bố trí, sắp xếp đội ngũ công chức có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, đồng thời phân công lãnh đạo UBND phường trực tiếp phụ trách, chủ động ký các giấy tờ liên quan, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

              Hiện nay, phường thực hiện quy trình quản lý hoạt động các lĩnh vực của bộ phận một cửa theo chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015. Cán bộ, công chức sử dụng thành thạo máy vi tính, thường xuyên rà soát, cập nhật văn bản mới từ cấp trên để thực hiện cải cách thủ tục hành chính đúng quy định; các đầu việc thuộc thẩm quyền giải quyết của phường đều được tiếp nhận và giải quyết kịp thời; liên thông lên hệ thống quản lý của toàn thành phố. Song song với đó là việc cung cấp các thông tin trên trang điện tử của phường để công khai các thủ tục hành chính giúp người dân thuận tiện tra cứu, cập nhật.

              Thời gian tới, UBND phường Quyết Thắng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc tiếp nhận và trả kết quả. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho đội ngũ cán bộ đảm nhiệm nhiệm vụ tại bộ phận “một cửa”, hướng tới sự hài lòng của người dân./.

Tin khác
1 2 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG QUYẾT THẮNG

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Quyết Thắng

Địa chỉ: Số 63 - đường Lê Đức Thọ - tổ 13 - Phường Quyết Thắng - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123852424  Email: ubpquyetthang@gmail.com