Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Nhà khách Thanh Xuân - Hà Nội

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Nhà khách Thanh Xuân - Hà Nội.

Nhà khách Thanh Xuân - Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La được thành lập theo Quyết định số 59/UB-QĐ ngày 10 tháng 02 năm 1987 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và được kiện toàn tại Quyết định số 52/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Nhà khách Thanh Xuân - Hà Nội đã tổ chức phục vụ các sự kiện theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Văn phòng UBND tỉnh như: Việc tổ chức gặp mặt, chúc tết các Ban liên lạc cán bộ Sơn La tại Hà Nội; phục vụ nhu cầu ăn nghỉ cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân Sơn La về Hà Nội công tác, học tập, làm việc, thăm thân, khám chữa bệnh. Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, và tổ chức tốt các hoạt động kinh doanh tại Nhà khách. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX nông nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm địa phương như chè, sữa, rau củ quả, thực phẩm, mật ong, cà phê... Tổ chức tốt công tác quảng cáo, tiếp thị, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo toàn và phát huy hiệu quả tài sản và nguồn vốn được giao, tăng cường đầu tư nâng cấp các cơ sở vật chất hiện có nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh; đảm bảo tốt công tác an ninh trật trự, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ trong khu vực Nhà khách; thực hiện đầy đủ và kịp thời các khoản thu nộp cho Nhà nước. Đảm bảo thực hiện tốt công tác an ninh chính trị trong nội bộ cơ quan và các quy định về giữ gìn bí mật của Đảng và nhà nước; thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo về an ninh trật tự. Thực hiện kịp thời và đầy đủ chế độ tiền lương, tiền công, BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ, tiền thưởng, trang phục, đồng phục, bảo hộ lao động, chế độ ngày Lễ, Tết cho viên chức và người lao động; các khoản thu nộp cho ngân sách nhà nước theo quy định... Doanh thu trong 9 tháng đầu năm ước đạt 10 tỷ đồng.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự cuộc làm việc.

Tuy nhiên, Nhà khách còn gặp những khó khăn, Nhà khách hiện tại đã xây dựng được trên 30 năm với nhiều lần cải tạo sửa chữa nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu (phòng họp, hội trường, phòng tiếp khách, phòng ăn nhỏ không tổ chức được các sự kiện và hội nghị lớn) cũng như hiện nay nhiều hạng mục xuống cấp nên không bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu ăn nghỉ của cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh ăn, nghi khi đi làm việc tại Thành phố Hà Nội và các tỉnh miền xuôi; thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh giao; kinh doanh các dịch vụ; trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, mỹ nghệ, văn hóa phẩm...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, đề nghị Nhà khách làm rõ hơn một số vấn đề về: nhận định tình hình và phương án hoạt động trong thời gian tới, cơ chế vận hành, hoạt động của Nhà khách, công tác phục vụ, chất lượng dịch vụ ăn uống, công tác phòng cháy chữa cháy, nâng cao chất lượng phục vụ…

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Nhà khách UBND tỉnh trong thời gian qua, trong thời gian tới đồng chí đề nghị Nhà khách tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phục vụ, dịch vụ ăn uống, chấn chỉnh công tác lễ tân đảm bảo chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu; kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm các chế độ chính sách cho cán bộ, nhân viên theo đúng quy định; phối hợp với các phòng chuyên môn của Văn phòng UBND tỉnh để xây dựng phương án xin chủ trương sửa chữa, nâng cấp Nhà khách đáp ứng nhiệm vụ được giao. 

Như Thủy

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1