Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu
Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu thuộc bản Pán, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.  Nơi đây đánh dấu một sự kiện lịch sử ngày 7/5/1959 Hồ Chủ Tịch cùng với Ban lãnh đạo Đảng và Chính phủ lên thăm Tây Bắc.

 

Ngày 7-5-1959, nhân dịp kỷ niệm 5 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đoàn đại biểu Chính phủ gồm: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà thơ Tố Hữu, Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch đã lên thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (thủ phủ Khu tự trị Thái - Mèo). Sáng ngày 7-5, tại Thuận Châu, hơn 1 vạn đồng bào các dân tộc, bộ đội, cán bộ, công nhân, nhân viên, gia đình quân nhân đại diện cho trên 30 dân tộc của 17 Châu trong Khu đã dự mít tinh kỷ niệm Ngày 7-5 và chào mừng Bác Hồ cùng đoàn đại biểu Chính phủ lên thăm.

Trong không khí ấm áp của đại gia đình các dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật nói chuyện với đồng bào. Người thay mặt Đảng và Chính phủ khen ngợi những thành tích của quân và dân Tây Bắc, trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho toàn thể quân, dân, chính, đảng Khu tự trị Thái - Mèo vì những thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp và những tiến bộ trong hòa bình. Kỳ đài Thuận Châu được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia vào ngày 20-4-1995.

Nguồn theo Địa chí Sơn La xuất bản năm 2020

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1